อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564

เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แม็กซ์ พาลุยสุดขั้ว

ภายหลังฟอร์ด ประเทศไทยเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แม็กซ์ รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุด สำหรับคนชอบลุยออฟโรดตัวจริงไปแล้ว ล่าสุดฟอร์ดได้จัดทริปพิเศษส่งมอบประสบการณ์การขับขี่สุดท้าทายแบบเหนือชั้น ที่ถูกตกแต่งสุดเท่พร้อมลุยให้สื่อมวลชนได้พิสูจน์สมรรถนะที่สนามออฟโรด จังหวัดชลบุรี เสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.05 น.


ทีมงานได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อโชว์สมรรถนะของรถ อย่างไรก็ตาม ก่อนลงสนามต้องเตรียมตัวรับฟังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ การออกแบบและเทคโนโลยี การใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ และการขับขี่ในสนามที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อจำลองการผจญภัยในสภาพแวดล้อมออฟโรดสุดทรหด

เมื่อดูรูปลักษณ์ภายนอกเท่ที่ผ่านการแต่งเสร็จจากโรงงาน หน้าตาโดดเด่นด้วยอุปกรณ์พิเศษ ด้านภายในห้องโดยสารใช้เบาะนั่งพิเศษพร้อมสัญลักษณ์ เอฟเอ็กซ์4 แม็กซ์ มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังแบบเดียวกับฟอร์ดเรนเจอร์ แร็พเตอร์ นั่นคือเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร



สำหรับการขับขี่ออฟโรดในสถานีแรก ด้วยการขับลงทางลาดชันด้วยเกียร์ต่ำ โดยใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4L) พร้อมทดสอบระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ที่พารถลงเนินลาดชันได้อย่างปลอดภัย ด้วยความเร็วคงที่ตามที่ตั้งไว้ ตามด้วยสถานีที่ 2 ที่ปรับโหมดการขับขี่จากการขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นการขับขี่ 2 ล้อแบบชิฟท์ ออน เดอะ ฟลาย เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบสนุกเร้าใจแบบสลาลม ใช้ระบบรักษาเสถียร ภาพการทรงตัวหรืออีเอสพี และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (แทรคชั่น คอนโทรล) ซึ่งจะพาผู้ขับผ่านเส้นทางคดเคี้ยวได้อย่างมั่นใจด้วยพวงมาลัยที่แม่นยำ พร้อมตัวช่วยยางออลเทอร์เรน KO2 จากขนาด 265/70R17 ยึดเกาะถนนได้อย่างมั่นคง และเพิ่มความสมดุลในการกระจายน้ำหนัก





ถัดมาเป็นสถานีที่ 3 ทดสอบความโดดเด่นของสมรรถนะช่วงล่างด้วยระบบกันสะเทือน FOX Shocks แบบโมโนทิวบ์ ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง ด้วยการพิชิตเส้นทางเนินสลับโดยการใช้โหมด 4L วิ่งผ่านเนินสลับซ้ายขวา พร้อมอวดการทำงานของระบบล็อกเฟืองท้าย ช่วยให้ควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขับผ่านอุปสรรคไปได้อย่างง่ายดาย





ส่วนสถานีที่ 4 เป็นการขับขี่บนเนินเอียงกับการปรับไปใช้โหมดเกียร์สูง 4H ให้ได้สัมผัสประสบการณ์ขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างเต็มประสิทธิ ภาพ นอกจากนี้ด้วยระยะต่ำสุดจากพื้นที่ยกสูงจากพื้นถนนมากถึง 256 มม. อีกทั้งยังมีมุมเงยและมุมจากที่ถูกยกระดับขึ้นจากรุ่นเอ็กซ์แอลที เพื่อตอบสนองการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างเต็มที่ ยังทำให้ผ่านอุปสรรคไปได้อย่างราบรื่นและมั่นคง



จากนั้นได้ตะลุยไปกับเนินขึ้น-ลง ในสถานีที่ 5 โดยการขับเคลื่อน 4 ล้อและตัวช่วยเฉพาะอย่างโช้คหลังมาพร้อมกับซับแท็งก์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกขณะลงเนินที่มีความชันต่อเนื่อง จบการทดสอบขับรถด้วยการไต่ขึ้น-ลงเนินสูงชัน ทดสอบกำลังเครื่องยนต์และเทคโนโลยีระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขาปิดท้ายความท้าทายในเส้นทางออฟโรด





ไม่เพียงสมรรถนะอันโดดเด่นและรูปโฉมภายนอกที่สะดุดตาด้วยอุปกรณ์พิเศษเอกลักษณ์เฉพาะของฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แม็กซ์ใหม่ทั้งกระจังหน้าที่มีโลโก้ “ฟอร์ด” สะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D บันไดข้างออกแบบใหม่โดยใช้วัสดุที่ทนทานต่อการเสียดสีเพื่อการลุยออฟโรดโดยเฉพาะ ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่และโรลบาร์สุดเท่ ระบบความปลอดภัยและการตกแต่งห้องโดยสารด้วยอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ให้ความรู้สึกดุดันแบบออฟโรด โดยเฉพาะช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด Upf itterSwitch ที่มีช่องต่อเอยูเอ็กซ์ถึง 6 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อและควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ รองรับทุกการใช้งานของคอออฟโรดตัวจริง





การทดสอบขับขี่แบบออฟโรดสุดสมบุกสมบันในสนามที่ออกแบบขึ้นใหม่โดยเฉพาะ สะท้อนความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรดที่แตกต่างแบบเต็มแม็กซ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ เอฟเอ็กซ์4 แม็กซ์ใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแร็พเตอร์ ด้วยระบบช่วงล่าง แชสซี และโช้คอัพของ FOXShocks ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและติดตั้งมาพร้อมจากโรงงานทำให้ นับเป็นรถกระบะในตระกูลเรนเจอร์อีกคันที่พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบเต็มขั้น.



 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น