อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 30 กรกฎาคม 2564

เกีย คาร์นิวัล ปรับใหม่ไฉไลกว่าเดิม

เก็บตัวเงียบ ๆ แต่ความจริงบริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ ที่มีรถขายอยู่ในตลาดไม่กี่รุ่น แต่กลับโกยยอดขายอย่างน่าพอใจมาตลอดเช่นเดียวกับการเปิดตัว เกีย คาร์นิวัล ปี 2021 รถครอบครัวอเนกประสงค์แบบ 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ที่บริษัทนำมาขายอยู่ 2 รุ่นคือ รุ่นอีเอ็กซ์ ราคา 2.144 ล้านบาท และ เอสเอ็กซ์แอล 2.459 ล้านบาท ที่ “เดลินิวส์ยานยนต์” นำมาทดสอบในสัปดาห์นี้ อาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 11.15 น.


จุดเด่นของ เกีย คาร์นิวัล ที่ถูกอกถูกใจต้องยกให้กับประตูสไลด์ทั้ง 2 ด้านเปิดและปิดด้วยระบบไฟฟ้า ผู้โดยสารสะดวกมาก แต่ถ้าจะให้ดีควรมีบันไดเพิ่มระดับให้สักนิดทำให้การขึ้นลงสะดวกสบายยิ่งขึ้น มีระบบวัน-ทัช รีโมตช่วยตอบสนองการใช้งาน ด้วยการกดรีโมตที่กุญแจสมาร์ทคีย์เพียงครั้งเดียวค้างไว้แค่ 3 วินาที สามารถเปิดหรือปิดประตูบานเลื่อนไฟฟ้าและฝาท้ายพร้อมกันโดยอัตโนมัติ   

 



รูปร่างภายนอกดูสปอร์ตพรีเมียม โดยเฉพาะกระจังหน้าขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ไฟหน้าและไฟตัดหมอกแอลอีดีแบบโปรเจคชั่น ไทป์ พร้อมไฟเดย์ไทม์ รันนิ่ง ไลท์ ไฟหน้าปรับระดับสูงต่ำ, ไฟส่องสว่างอัตโนมัติที่ประตูบานเลื่อนเมื่อเปิดเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารก้าวขึ้นหรือลงได้ปลอดภัยในเวลากลางคืน, ไฟเบรกดวงที่ 3 นอกจากนี้ระบบฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่ประตูท้ายจะเปิดเองอัตโนมัติเพียงไปยืนอยู่ใกล้ประตู โดยมีกุญแจอยู่ที่ตัว และปิดอัตโนมัติเมื่อเดินออกห่างจากตัวรถ รวมถึงเลือกตั้งระยะความสูงของการเปิดฝาท้ายได้ถึง 4 ระดับ





การดีไซน์ภายในห้องโดยสารใช้สีทูโทนเบาะหนังสีน้ำตาลตัดด้วยขอบดำดูหรูหรา เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบดุนหลัง 4 ทิศทาง เบาะแถว 2 กว้างขวาง แต่สำหรับแถวที่ 3 และ 4 นั้นค่อนข้างคับแคบไปสักหน่อย เหมาะกับคนตัวเล็กหรือเด็ก ๆ อย่างไรก็ตามการพับเบาะไม่ยุ่งยากและเมื่อพับเบาะแถวที่ 4 ลงจะเพิ่มพื้นที่ขนของได้อีกมาก ส่วนระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมแผงควบ คุมในตอนหน้าออกแบบใหม่ใช้ระบบสัมผัส เลือกแรงลมได้ 3 ระดับ มีซันรูฟขนาดใหญ่ทำให้บรรยากาศโปร่งสบาย





ส่วนเทคโนโลยีความปลอดภัยนั้นเกีย คาร์นิวัลมีให้เต็มที่เช่น ถุงลมนิรภัย 7 จุด, ระบบสมาร์ท ครูซ คอนโทรลหรือสต๊อพ แอนด์ โก ทำหน้าที่ตรวจสอบรถคันหน้าและแปรผันตามจนถึงหยุดนิ่งและเคลื่อนที่ตามรถคันหน้าเมื่อรถเริ่มออกตัวอัตโนมัติ แต่หากรถหยุดนิ่งเกิน 3 วินาทีต้องอาศัยผู้ขับต้องกดคันเร่งใหม่, ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบเตือนการชนขณะถอยจอด, ระบบกล้อง 4 จุดมองรอบคัน ชัดเจนทั้งด้านหน้าด้านหลัง ด้านขวาและด้านซ้าย, ระบบช่วยป้องกันการชนด้านหน้ามีความแม่นยำสูง, ระบบเตือนจากความเหนื่อยล้า



คอลโซลกลางประกอบด้วยแผงหน้าปัดขนาดใหญ่แบบสัมผัสกับระบบอินโฟเทนเมนต์ มัลติมีเดียบนจอขนาด 12.3 นิ้วรองรับภาพกล้องมองรอบคันเชื่อมต่ออุปกรณ์ภายนอกไม่ว่าจะเป็นยูเอสบี เชื่อมต่อบลูทูธ, แอปเปิล คาร์เพลย์, แอนดรอยด์ ออโต ระบบบันทึกเสียงสนทนา ตลอดจนไม่พลาดโซเชียล มีเดีย โดยระบบเสียงพรีเมียมด้วยชุดลำโพง 12 ตัวจากโบ๊ส นอกจากนี้ยังชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายเรียกว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นเกียคาร์นิวัลจัดมาให้แบบแน่น ๆ ขณะปุ่มเกียร์แบบหมุนเอสบีดับเบิลยู (เฉพาะรุ่นเอสเอ็กซ์แอล) พร้อมแพดเดิล ชิฟท์ สวยงามใช้งานง่ายสะดวกสบาย



ส่วนฟิลลิ่งการขับตอบสนองดีกว่าที่คิดต่างจากรูปร่างใหญ่โต แม้จะออกตัวบ่อย ๆท่ามกลางการจราจรคับคั่ง แต่ทว่าเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร แรงม้า 202 ตัว กับแรงบิด 441 นิวตัน-เมตร ที่มาให้ใช้ตั้งแต่รอบต่ำ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำหน้าที่ได้ดี โดยเฉพาะช่วงความเร็วตั้งแต่ 80 กม./ชม. ขึ้นไปจนถึงย่านความเร็วมากขึ้น เรียกว่าขับสบายไม่ว่าต้องการเร่งแซง รวมทั้งการยึดเกาะถนนยังทำได้น่าพอใจ นอกจากนี้ยังมีโหมดให้เลือกขับ 4 โหมด คือ โหมดนอร์มัล, โหมดประหยัดหรืออีโค, โหมดสปอร์ต และสมาร์ท หากอยากได้ฟิลลิ่งแบบไหนเลือกเรียกใช้บริการได้เลย



ส่วนการเก็บเสียงเมื่อความเร็วสูงมีเข้ามารบกวนบ้างแต่ไม่น่าเกลียด ในขณะที่ผู้โดยสารแถวสองยังถือนั่งว่าสบาย แม้ว่า
ตัวเบาะจะสั้นไปสักนิด แต่โดยรวมฟิลลิ่งการขับดี และพวงมาลัยตอบสนองดี ช่วงล่างเด่น จุผู้โดยสารจำนวนมากหรือจะเก็บของได้เหลือเฟือ เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะแม่บ้านมหาชน ทั้งขับง่าย มีฟังก์ชั่นให้ใช้ ความปลอดภัยแน่น ๆ แถมยังคล่องตัว.



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 111