อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 กรกฎาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 กรกฎาคม 2564

"เอเซอร์"แตกแบรนด์ รุกตลาดโซลูชั่นองค์กรธุรกิจ  

“เอเซอร์” รุกตลาดองค์กร แตกแบรนด์ “อัลทอส คอมพิวติ้ง” นำเสนอโซลูชั่นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส สำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ ครอบคลุมทุกความต้องการของธุรกิจองค์กร   พฤหัสบดีที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 19.03 น.


นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เอเชอร์ ได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้วยการขยายธุรกิจสู่ตลาดองค์กรธุรกิจ ด้วยการเปิดตัว แบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง (Altos Computing) นำเสนอโซลูชั่นฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส สำหรับกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรส์หรือองค์กรธุรกิจ เพื่อช่วยทำให้ ธุรกิจเอเซอร์ให้แข็งแรงมากขึ้น ไม่เฉพาะในตลาดผู้บริโภคเท่านั้น และเป็นการต่อภาพความความสำเร็จของกลยุทธ์ Dual Transformation และ มัลติ-แบรนด์ ของเอเซอร์
 
“เอเซอร์เพิ่งประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 64 มีรายได้รวม 71,560 ล้านเหรียญไต้หวัน เพิ่มขึ้น 46.5% เมื่อเทียบปีที่แล้ว ในขณะที่รายได้สุทธิ  2,740 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 3,093 ล้านบาท ทำสถิติเป็นรายได้ประจำไตรมาสที่สูงที่สุดในรอบ 10 ปี การนำเสนอแบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง สำหรับองค์กรธุรกิจก็จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนเอเซอร์สู่ความสำเร็จในตลาดองค์กรได้”
 

 
ด้าน น.ส.ณัฐวรรณ ตะเภาน้อย ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรส์และคอมเมอร์เชียล บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ อัลทอส คอมพิวติ้ง จะนำเสนอโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและตอบโจทย์ ขององค์กรต่างๆ มุ่งเน้นเทคโนโลยีด้าน คลาว์ด คอมพิวติ้ง และ เอไอ ได้แก่ โซลูชั่น เอไอเวิร์ก ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังศึกษาด้าน เอไอ เช่น นักวิจัย และนักพัฒนา ในมหาวิทยาลัย, คลาว์ด วีดีไอ/ไอดีวี ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ Virtual Desktop ทั้งระบบ เหมาะสำหรับภาคการศึกษา อุตสาหกรรมการผลิต และ เอชพีซี คอมพิวติ้ง แพลตฟอร์ม ที่ช่วยในการบริหารจัดการการทำงานของ High Performance computing ตอบโจทย์การใช้งานของมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย ฯลฯ ซึ่งการรุกตลาดในส่วนของโซลูชั่นนี้ คาดว่าจะทำให้รายได้ในส่วนคอมเมอร์เชียล เพิ่มขึ้นจากสัดส่วน 30% เป็น 40% ใน 3 ปีข้างหน้า.  
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น

บอกต่อ : 41