ผ่านมาแล้วกว่า 2 เดือนสำหรับการจากไปของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ตำรวจเพิ่งสรุปสำนวนคดีไป ท่ามกลางเสียงวิจารณ์จากแฟน ๆ ที่ไม่เห็นด้วย!  แต่ในความโชคร้ายที่ แตงโม   ต้องเผชิญ ช่วงชีวิตหนึ่งของเธอก็ได้เจอรักแท้และคู่ชีวิต อย่าง “เบิร์ด” แฟนหนุ่มที่รักและหวังดีกับแตงโม โดยไม่หวังผลตอบแทนอะไรเลย และยังคงเสมอต้นเสมอปลายไม่มีเปลี่ยน ซึ่งนับจากวันที่ แตงโม จากไป เบิร์ด ก็ได้แชร์ช่วงเวลาที่ใช้กับแฟนสาวอย่างต่อเนื่อง ยิ่งตอกย้ำให้เห็นว่า แม้ทั้งคู่จะมีเวลาอยู่ด้วยกันสั้นนัก แต่มันก็เต็มล้นไปด้วยความสุขจริง ๆ

วันนี้ “เทรนดี้ ฟรีไทม์” จึงขอรวมกิจกรรมที่ เบิร์ด และ แตงโม ได้ใช้ช่วงชีวิตที่ดีที่สุดด้วยกัน ตอกย้ำว่าแม้ตัวจะจากไป และทุกภาพความรักยังชัดเจนไม่เปลี่ยน! และต้องบอกว่าทั้งสองคนเป็นคู่รักที่เรียบง่าย และยามที่ แตงโม อยู่กับ เบิร์ด ก็ดูได้เป็นตัวเองสุด ๆ โดยที่ไม่ต้องเสริมแต่งอะไรเลยจริง ๆ

“แคมป์ปิ้ง เดท” :  เบิร์ด และ แตงโม ถือเป็นอีกหนึ่งคู่รักสายลุย ที่หลงเสน่ห์การแคมป์ปิ้ง โดยในยามว่างทั้งคู่ก็ควงกันไปตั้งแคมป์พักผ่อนในป่า สูดกลิ่นอายของธรรมชาติ  ฟังเสียงนกร้อง ต้นไม้คุยกัน เติมพลังความสดชื่นให้ชีวิต  

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Green Man (@stonerbkk)

“ขับรถชิลชมวิวต่างจังหวัด”  : อีกกิจกรรมสุดโปรดของทั้งคู่คือการได้ขับรถไปตามท้องถนนท่องเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน รับอากาศบริสุทธิ์ ชาร์ตพลัง อย่าง ทริปเพชรบุรี หรือจะเป็นทริป สวนพฤกษศาสตร์ ที่ จ.ระยอง  ซึ่ง เบิร์ด และ แตงโม ยังได้ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ ล่องเรือชมธรรมชาติ และดอกบัวงามพร้อมสูดอากาศสดชื่น

“นั่งบอลลูน แชะรูป ที่ทุ่งดอกไม้” :  อีกหนึ่งโมเม้นต์สุดโรแมนติก ต้องยกให้เมื่อตอนที่ทั้งคู่พร้อมแก๊งเพื่อนไปเที่ยวกันที่สวนดอกไม้ ไอ เลิฟ ฟลาเวอร์  (I Love Flower Farm) สวนดอกไม้ชื่อดังที่  อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเบิร์ดและแตงโมได้ใช้เวลาทั้งขึ้นบอลลูนด้วยกัน แถมยังแชะภาพสวย ๆ หวาน ๆ มาอวดแฟน ๆ อีกด้วย

“สายอาร์ต! เยี่ยมพิพิธภัณธ์สุดเก๋” :  ต้องบอกว่าทั้งคู่เป็นอีกหนึ่งสายอาร์ต โดยเฉพาะ เบิร์ด ที่การันตีฝีมืองานศิลป์ด้วยการออกแบบลายเสื้อของตัวเอง  ดังนั้นหนึ่งในกิจกรรรมวันว่างของทั้งคู่ จึงไม่พ้นการเที่ยวมิวเซี่ยมเก๋ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการไปเยือน “บ้านอาจ้อ” พิพิธภัณฑ์บ้านสีขาว สไตล์ชิโน-โคโลเนียล สถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่อ จ.ภูเก็ต ซึ่งนอกจากนั่งระบายสีโชว์ฝีมือด้านศิลปะกันแล้ว เบิร์ด และ แตงโม ยังไม่พลาดแชะรูปกับกำแพงกราฟฟิคตี้สุดชิค การันตีความเป็นสายอาร์ต!

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Green Man (@stonerbkk)

“เดินเล่นทั่วกรุง” นอกจากเที่ยวต่างจังหวัดแล้ว เบิร์ด และ แตงโม ยังไม่พลาดควงคู่ย่ำทั่วกรุง ทั้งเดินเล่นย่านสะพานหัน  ชื่นชมคลองโอ่งอ่าง หรือจะเดินรับลมยามเย็น ๆ ลุดชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา เรียกว่าเป็นคู่รักนักท่องเที่ยวตัวจริง  

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Green Man (@stonerbkk)

“นักเสี่ยงโชค” :  อีกหนึ่งโมเม้นต์สุดน่ารัก ต้องยกให้เมื่อตอนที่ แตงโม เล่นตู้สุ่มของขวัญกล่องความสุข “100 เดียวก็เสียวได้” งานนี้ แตงโม ลุ้นสุด ๆ ก่อนที่จะเปิดกล่องออกมาว่าได้กระเป๋าใบน้อย ซึ่งแตงโมถึงกับร้องว่า “กระเป๋าอะไรไม่รู้!!!” ทำเอา เบิร์ด ขำแฟนสาวหนักมาก

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @melonp.official

“เล่นสเก็ตบอร์ด สไตล์เด็กสตรีท” : การไถสเก็ตบอร์ด เป็นอีกกิจกรรมสุดโปรดของหนุ่มทั้งคู่เลยก็ว่าได้ โดยมักควงคู่กันไปเล่นสเก็ตบอร์ดทั้งตามลานในเมือง หรือตามถนนริมชายหาด ที่สำคัญหนุ่ม เบิร์ด ยังคงเป็นอาจารย์คนแรกในการสอน แตงโม เล่นกีฬาชนิดนี้ด้วย และความชอบนี้ยังถูกส่งมาให้ “น้องอีสเตอร์” ลูกสาวบุญธรรมของ มี๊โม ซึ่งแฟน ๆ ยังได้เห็นภาพที่น่ารัก เมื่อ เบิร์ด และ โม คอยเทรนด์  “น้องอีสเตอร์” ไถสเก็ตบอร์ดอีกด้วย!

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Green Man (@stonerbkk)

“เจ้าพ่อเจ้าฟิลเตอร์และรีเฟซ แอป (Reface App)!” :  ยกให้เป็นอีกคู่รักสายครีเอเตอร์ ที่ชอบใส่ฟิลเตอร์ และเล่นรีเฟซ แอปแบบสุด ๆ งานนี้เลยแฟน ๆ เลยมักได้เห็นความน่ารักของทั้งคู่ในฟิลเตอร์ต่าง ๆ แถมยังชอบไปปรากฏตัวในภาพยนตร์บน รีเฟซ แอป เรียกเสียงฮาจากแฟน ๆ น่าเอ็นดู

“หม่ำร้านข้างทางฟิน ๆ” : ยกให้เป็นอีกคู่รักที่ติดดิน เพราะทั้งคู่กินง่าย อยู่ง่าย ไม่ติดหรู โดย เบิร์ด และ โม สามารถนั่งทานอาหารร้านธรรมดาข้างทางก็ได้ เรียกว่าเป็นมื้อที่เรียบง่ายแต่อบอุ่น เพราะคนที่นั่งกินข้าง ๆ นั้นสำคัญกว่าอาหาร!

“ควงคู่ขายเสื้อผ้า” : นอกจากเป็นคู่รักติดดินแล้วทั้งคู่ยังไม่อายทำกิน โดยเมื่อครั้ง แตงโม เปิดร้านขายเสื้อผ้ามือ 2 ของตัวเอง ที่ตลาดนัดหน้าเดอะสตรีท รัชดา เบิร์ด ก็ไม่รอช้า มาช่วยแฟนสาวทั้งยกของและช่วยขายแข็งขัน พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า เขาพร้อมเคียงข้าง แตงโม ทุกสถานการณ์!

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by @melonp.official

“เชฟเบิร์ด เข้าครัว” :  รู้หรือไม่?! เห็นหล่อเซอร์แบบนี้ แต่ว่า เบิร์ด นั้นทำกับข้าวเป็นนะจ๊ะ  เขาจึงเป็นเชฟส่วนตัวให้ แตงโม โดยมีครั้งนึง แตงโม โพสต์ได้อวดความหวาน ระหว่าง เชฟเบิร์ด ทำข้าวผัดให้ แถมยังป้อนให้ถึงปากสุดมุ้งมิ้ง  คอนเฟิร์มความเอาใจใส่ที่ เบิร์ด มีต่อ แตงโม และยังอีกหนึ่งโมเม้นต์ที่ทำให้คนโสดตายเรียบ!

“ร่วมยินดีให้กัน ในวันที่ประสบความสำเร็จ” : ต้องบอกว่า เบิร์ด เป็นอีกคนที่คอยเคียงข้างแตงโม ทั้งดูแลในยามทุกข์ และร่วมดีใจในวันที่มีความสุข ซึ่งในวันที่ แตงโม คว้าปริญญาตรี คณะสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง (ผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคม : Ex-LSE)  จากวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม เบิร์ด ก็ไม่พลาดไปร่วมแสดงความยินดี และเมื่อเร็ว ๆ นี้ เบิร์ด ได้โพสต์อวดภาพความสำเร็จของ แตงโม อีกครั้งพร้อมข้อ “เก่งมากๆ เลยนะจ๊ะคุณนายของฉัน”

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Green Man (@stonerbkk)

“ทาสรักของน้องแมว” : ต้องบอกว่าทั้งคู่นั้นเป็นทาสรัก “น้องแมว” และการเลี้ยงแมวยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกันอยู่เสมอ ซึ่งตอนนี้ เบิร์ด เองก็ได้นำ “เจ้าบ๊วย” แมวสฟิงซ์ของ แตงโม ที่ เบิร์ด มักพาไปเที่ยวบ่อย ๆ มาเลี้ยงดู และเมื่อไม่นานมานี้ เบิร์ด ก็ได้โชว์คลิปที่ “เจ้าบ๊วย” นั้นกระโดดขึ้นขี่คอเขาอย่างว่าง่าย  พร้อมแคปชั่น “แม่งอนบ๊วยลูกพ่อ” โดยในคลิปมีเสียง แตงโม ที่แซวแบบงอน ๆ ว่า “สุดยอด โครตลูกพ่อเลย อะไรเนี่ย!” น่าเอ็นดูสุด ๆ

 “ลอยกระทง เวอร์ชั่นแตงโม-เบิร์ด” ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ทั้งคู่ก็ได้ลอยกระทงด้วยกันแบบในง่าย ๆ ในอ่างอาบน้ำที่บ้าน  ซึ่ง แตงโม ได้โพสต์บอกไว้ว่า “สุขสันต์วันลอยกระทง   ออกตัวก่อนว่าบ้านเราเป็นคริสเตียน  การไหว้ขอบคุณพระแม่คงคา ไม่ใช่จุดประสงค์ที่แท้จริงของเราค่ะ เราเพียงแค่อยากสนุกเพลิดเพลินไปกับวันพิเศษหรือวัฒนธรรมไทย เนื่องด้วยหลายปีแล้วค่ะ ที่พวกเราไม่ได้จัดกิจกรรมเลย วันนี้ขอหน่อยนะ”  เห็นแล้วต้องบอกว่าโรแมนติกไปอีกแบบ

ไปร่วมนัสการพระเจ้าที่โบสถ์ : อย่างที่หลายคนรู้ว่า แตงโม นั้นเป็นคริสเตียน และรักพระเจ้าอย่างสุดหัวใจ ซึ่งในวัน “อีสเตอร์ (Easter)” หรือ วันระลึกถึงการคืนพระชนม์ของ “พระเยซูคริสต์”  เธอจึงไม่พลาดพาแฟนหนุ่ม มาร่วมฟังถ้อยคำแห่งข่าวประเสิร์ฐ และรำลึกถึงพระคุณของพระเจ้า ซึ่งตอนนี้ เบิร์ด เองก็รับเชื่อเป็นคริสเตียนเหมือน แฟนสาว และอยู่ในความรักและการปกป้องดูแลของพระเจ้าแล้วเช่นกัน!

ทุกโมเม้นต์ที่ทั้งคู่ใช้เวลาด้วยกัน ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านรูปถ่ายและคลิปนั้น ยังคงเหมือนมีชีวิต และเป็นอีกสิ่งที่ยืนยันว่าความรักของ “แตงโม” และ “เบิร์ด”  ยังชัดเจนในความทรงจำและรักของทั้งคู่จะอยู่ “จากนี้จนนิรันดร์”

ภาพ / คลิป : IG stonerbkk , melonp.official