เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ร.ต.อ สุพจน์ เทาขุนทด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านงิ้วว่า มีดินสไลด์ทับคนงานจึงประสานกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.แคนดง เข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณคันดินริมแม่น้ำมูล ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้านงิ้ว หมู่ 8 ต.สระบัว พบรถแบ๊กโฮจอดอยู่บริเวณคันดินแม่น้ำมูลพบร่องรอยของการขุด ภายในร่องดินลึกประมาณ 8 เมตร พบร่างนายกฤษณะ หรือ เบิ้ม ตามสีรัมย์ อายุ 46 ปี และนายพรม ธุรานุตร อายุ 62 ปี ซึ่งถูกดินทับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างทั้ง 2 ออกมา แต่นายกฤษณะได้เสียชีวิตแล้ว เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ส่วนนายพรม อาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.แคนดง และส่งต่อไปยังรพ.ศูนย์บุรีรัมย์

นายกิติกร ตามสีรัมย์ อายุ18 ปี ลูกชายคนตาย เล่าว่า พ่อถูกว่าจ้างให้นำรถแบ๊กโฮมาขุดคันดินบริเวณแม่น้ำมูลเพื่อวางท่อ PVC นำน้ำเข้านา โดยระหว่างนั้น ตนเองอยู่ในร่องดินที่ขุดลึกประมาณ 8 เมตร กับนายพรม เจ้าของที่นา ช่วงที่ตนเองกำลังโกยดินเพื่อปรับหน้าดินให้เรียบเพื่อวางท่อ ดินได้สไลด์มาทับตนเองกับเจ้าของนา พ่อซึ่งยืนอยู่ด้านบนได้กระโดดลงมาช่วยตนเอง แล้วดันตัวเองออกให้พ้นกองดินที่กำลังหล่นลงมาจนทำให้พ่อถูกดินไหลมาทับจนเสียชีวิตและเจ้าของที่นาได้รับบาดเจ็บ

ด้านนางสุภาพ เเลโสภา อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่าเท่าที่สังเกต ร่องดินที่ผู้ตายใช้รถแบ๊กโฮขุด พบว่าขุดเป็นร่องเดียว ไม่มีมุมเฉียง ซึ่งมีโอกาสที่ดินจะไหลมาทับลงไปในร่องสูง ประกอบกับช่วงนี้มีพายุฝนเข้ามาในพื้นที่จึงทำให้ดินอุ้มน้ำสามารถสไลด์มาทับได้