เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ร.ต.อ.อริย์ธัช สิงโต รอง สว.(สอบสวน) สน.บางโพ รับแจ้งเหตุไซต์งานก่อสร้างคอนโดมิเนียมที่กำลังก่อสร้างแห่งหนึ่งทรุดตัว ใกล้แยกบางโพ ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุลักษณอาคารชุดพักอาศัย 27 ชั้น โดยเหตุเกิดที่ด้านหลังอาคารพบโครงเหล็กนั่งร้านปูนซีเมนต์ที่ยังไม่เซตตัว ร่วงหล่นจากชั้น 27 ลงมาด้านล่าง ส่งผลให้คนงานชาวเมียนมาเสียชีวิต 1 ราย นอกจากนี้ยังมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย

จากการสอบสวนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนงานอยู่ประมาณ 50 คน กำลังเทปูนคอนกรีตปูพื้นที่บริเวณชั้น 27 โดยกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเข้าไปปรับแต่งหน้าพื้นที่มีการเทปูนซีเมนต์ลงไป แต่ปรากฏว่าโครงเหล็กที่ทำการค้ำยันระหว่างชั้น 26 และ 27 มีการทรุดตัวลงลงไปประมาณครึ่งหนึ่งของทั้งชั้น ทำให้คนงาน 1 คน ตกลงไปที่ด้านล่างของอาคารเสียชีวิต ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บพื้นทรุดตัวตกลงมาที่ชั้น 26 ส่วนคนงานอื่นที่เหลืออยู่ยืนอีกฝั่งที่ไม่ทรุดตัวจึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรอผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมทั้งทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และทำการสอบสวนผู้ควบคุมงานก่อสร้างคอนโดฯ ดังกล่าว พร้อมประสานทางสำนักงานเขตบางซื่อ และกรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบอาคาร เบื้องต้นได้ทำการกั้นให้เป็นพื้นที่อันตรายไว้ก่อน เพื่อพิจารณาแจ้งข้อหาผู้ที่กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิตต่อไป.