จากกรณีที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่มีคลิปเสียงที่ถูกระบุว่าคล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่งในเชิงชู้สาวและเสพเมถุน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. โลกออไลน์ได้เกิดกระแสพูดถึง นายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ภายหลังจากที่ได้ไลฟ์สดเฟซบุ๊กแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวโดยระบุหัวข้อไลฟ์ครั้งนี้ว่า “พระคำคม กับ สีกาขี้น้อยใจ”

โดยในการไลฟ์ ได้มีการเผยว่า อย่าทำพระศาสนาแปดเปื้อน เป็นคนย่อมมีความอยาก ถ้าอยากก็สึกออกมาจะมีเมียกี่คนก็ได้ไม่ผิดศีลถ้าไม่แย่งของใคร แต่เป็นห่วงพระย้อย ถ้าไม่มีสังคมคอยกดดันอาจต้องกลายเป็นพระเร่ร่อน เรื่องที่เกิดขึ้นนี้เห็นชัดอำนาจ และเงินเป็นใหญ่ โดยไม่สนพระธรรมวินัย

“พระมีเงินเยอะแล้วกร่าง เงินกับยศตัวทำลายพระเลย อาจารย์ไพศาลเคยพูดไว้เป็นอะไรไม่ยากเท่ากับเป็นพระ เป็นพระแค่อย่างเดียวก็ยากแล้ว ถ้าพระจริงๆจะคิดแบบนี้ แค่ปฏิบัติให้ถูกต้องให้เหมาะสม ฉะนั้นตัวทำลายพระคือเงินกับอำนาจ”

ดูจากกรณีนี้พระที่มีตำแหน่งยังไม่ทันสอบสวนเลยไล่พระออกจากวัดแล้ว กรณีหลวงพี่ย้อยคนออกมาเปิดโปงเพื่อจะรักษาความบริสุทธิ์ของพระศาสนา เปิดเผยความจริงเปิดเผยความจริงโดนไล่ออกจากวัดเหมือนหลายๆเคสที่เกิดขึ้นเพราะพอเวลามีอำนาจและบ้าอำนาจ ไม่สนใจความเป็นธรรมอะไรเลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น “ไพรวัลย์” ได้โพสต์ภาพเพิ่มเติม พร้อมข้อความระบุข้อความอีกด้วยว่า “เพิ่งไลฟ์ด่าพระไปเมื่อกี้แป๊บๆ พระมาโปรดถึงบ้านอีกแล้ว 555 ป.ล. เป็นชาวพุทธที่ดีต้องมีโยนิโสมนสิการนะครับ ต้องแยกแยะได้ ยกย่องศรัทธาในที่ที่ควรยกย่องศรัทธา วิจารณ์ตำหนิ ในที่ที่ควรวิจารณ์ตำหนิ รักษาของดีไว้ จัดการของเสีย นี่คือหน้าที่พุทธบริษัท”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ไพรวัลย์ วรรณบุตร