เมื่อวันที่ 1 พ.ค. จากกรณี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ เพื่อขอให้ทบทวนมติคณะกรรมการฯ กรณีที่มีมติห้ามนำเข้าและขายบุหรี่ไฟฟ้าทุกรูปแบบในประเทศไทย เนื่องจากประชาชนเชื่อว่า บุหรี่ไฟฟ้าเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าการสูบบุหรี่มวน ตลอดจนมีผลการศึกษาจากต่างประเทศ มีกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ยอมรับให้มีการใช้บุหรี่ไฟฟ้าอย่างถูกกฎหมาย ทำให้มีผู้ใช้บุหรี่ไฟฟ้าในไทยจำนวนมาก และมีการลักลอบจำหน่ายอย่างแพร่หลาย ซึ่งแนวทางแก้ไขปัญหาบุหรี่ไฟฟ้า ควรทำให้ถูกกฎหมาย เก็บภาษีให้ถูกต้อง เช่นเดียวกับบุหรี่จริง มากกว่าการจะไปห้าม

ล่าสุดแฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความแสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่า

แบบนี้ เขาเรียกว่า “รับจ๊อบ”ใช่ไหม

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบแห่งชาติ เพื่อขอให้ทบทวนมติคณะกรรมการฯ เมื่อวันที่ 28 มี.ค.65 ที่มีมติห้ามนำเข้าและขายบุหรี่ไฟฟ้าทุกรูปแบบในประเทศไทย

เป็น รมต.กระทรวงดิจิทัล ปราบ call center หลอกลวงคนไทยไม่ทำ เอาแต่หนุนบุหรี่ไฟฟ้า พรรคพลังประชารัฐควรปลดไหม นายทุนพรรคล่ะสิ เลยไม่ห้ามแถมแอบเชียร์อยู่ข้างหลัง