เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พร้อม นายวุฒิกร หมอนอิง น้องชาย น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง ผู้เสียชีวิตจากการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อลีน เมื่อปี 2561 เข้าพบ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ รองผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อขอให้เร่งรัดคดี เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3 ราย ตั้งแต่เมื่อปี 2561 แต่เพิ่งมีการฟ้องศาลในปี 2564 อีกทั้งผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ 2 รายกลับไม่ถูกดำเนินคดี กลายมาเป็นพยาน ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 รายที่เป็นเจ้าของโรงงาน ไม่มาตามนัดศาล เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา และหลบหนีไป ส่งผลให้คดีที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี รับผิดชอบไม่คืบหน้า

น้องแฉ’ลีน’เสนอ1ล.แลกชีวิตพี่ ร้องปคบ.โอนคดีสอบเอง

นายวุฒิกร กล่าวว่า เรื่องของสำนวนนั้นตนได้รับรู้เพียงแค่ช่วงแรก มาทราบอีกครั้งเมื่อผู้ต้องหากลับกลายเป็นพยาน โดยตำรวจให้เหตุผลว่าให้การเป็นประโยชน์ต่อคดี ซึ่งผู้ต้องหาอีก 2 ราย ที่ไม่ถูกดำเนินคดี อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับสารไซบูทรามีน ที่ถูกใส่เข้าไปในผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทำให้ตนติดใจกับการทำสำนวนของตำรวจ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับ บก.ป. เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

“คดีนี้ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกประมาณ 5 ราย ส่วนของพี่สาวผมได้ซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาทาน ต่อมาไม่นานก็มีอาการแน่นหน้าอก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งแม่ของผมรับไม่ได้จนตรอมใจเสียชีวิตตามอีกคน โดยทางเจ้าของบริษัทไม่เคยติดต่อมาแต่อย่างใด” นายวุฒิกร กล่าว