สำนักงานนายอำเภอแฟรงคลินเคาน์ตี แถลงข่าวว่า แจ็คเกอลีน ซัมเมอร์ เบียร์ด วัย 58 จากเมืองมัสเซิลโชลส์ รัฐแอละแบมา ซึ่งเป็นลูกจ้างของกระทรวงสาธารณสุขสหรัฐเสียชีวิตหลังจากที่เธอโดนฝูงสุนัขรุมกัด

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอเป็นผู้พบศพของ เบียร์ด ในระหว่างการตรวจสอบหลังจากมีผู้แจ้งเหตุเกี่ยวกับยานพาหนะที่น่าสงสัยบนถนนครัมป์ตัน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ชนบททางด้านใต้ของเมืองเรดเบย์ แอละแบมา ใกล้กับเส้นแบ่งแขตแดนจากรัฐมิสซิสซิปปี

เบียร์ด เป็นที่ปรึกษาหน่วยดูแลสิ่งแวดล้อมประจำเขตแฟรงคลิน มาเรียน และ วินสตันเคาน์ตี ในสังกัดหน่วยงานสาธารณสุขรัฐแอละแบมา เธอทำงานกับหน่วยงานนี้มามากกว่า 17 ปี

แชนนอน โอลิเวอร์ นายอำเภอแฟรงคลินเคาน์ตีให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เบียร์ด ไปยังพื้นที่ดังกล่าวเพื่อติดตามกรณีที่มีฝูงสุนัขรุมทำร้านคนซึ่งเกิดขึ้นเมื่อตอนต้นสัปดาห์ที่แล้ว ก่อนการเสียชีวิตของเธอ โดยฝูงสุนัขดังกล่าวเข้ามารุมกัดผู้เคราะห์ร้ายหญิงรายหนึ่งในขณะที่เธอกำลังเดินอยู่บนทางเดินจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และขณะนี้เธอก็ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมิสซิสซิปปี

เจ้าหน้าที่ทางการเชื่อว่า เบียร์ด เดินทางไปในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ เพื่อสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น เนื่องจากหน่วยงานสาธารณสุขจำเป็นต้องสืบสวนเหตุการณ์ที่มีสัตว์กัดหรือทำร้ายคน เพื่อตรวจสอบว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมีความเสี่ยงต่อการเกินโรคพิษสุนัขบ้านหรือไม่

ประมาณ 18.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานนายอำเภอได้เดินทางไปยังถนนครัมป์ตันเพื่อตรวจสอบ หลังจากที่มีผู้แจ้งเข้ามาว่าพบยานพาหนะต้องสงสัย ซึ่งทำให้พวกเขาพบศพของ เบียร์ด

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ในระหว่างที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบเห็น ฝูงสุนัขที่รุมกัด เบียร์ด เข้าไปรุมกัดชาวบ้านคนอื่น ๆ ในละแวกนั้น โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เบียร์ด โดนฝูงสุนัขดังกล่าวรุมทำร้ายจนเสียชีวิตในขณะที่เธอพยายามติดต่อเจ้าของสุนัข

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้จับการ แบรนดี ดาวดีย์ หญิงวัย 39 ปีที่เป็นเจ้าของสุนัข และแจ้งข้อหาฆาตกรรม ขณะนี้เธอถูกควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำแฟรงคลินเคาน์ตีโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

นายอำเภอโอลิเวอร์ กล่าวว่า ฝูงสุนัขดังกล่าวมีทั้งหมด 7 ตัว ซึ่งบางตัวต้องเข้ารับการุณยฆาตด้วยการฉีดยาในทันที

แหล่งข่าว : al.com

เครดิตภาพ : Getty Images