กำลังร้อนแรงอย่างมากทีเดียวในโลกออนไลน์ สำหรับกรณีคลิปเสียงฉาวสนั่นโซเชียลที่ถูกเผยแพร่ออกมาจนเป็นกระแสระบุว่า คล้ายกับพระหนุ่มนักเทศน์ชื่อดังใน จ.นครศรีธรรมราช พัวพันกับสีการายหนึ่ง จนเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างมาก ทำให้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่ พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “หลวงพี่กาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง กระทั่งถูกกดดันจากสังคมจนต้องสึกจากความเป็นพระ ขณะที่ พระย้อย พระที่ออกมาแฉได้รับผลกระทบถูกพระผู้ใหญ่มีคำสั่งให้ขับออกจากวัด จนเป็นกระแสอีกครั้งและต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ มาร่วมทีมกับหมอปลาและทนายดังออกรายการ โหนกระแส โดยมีรายงานว่าก่อนเดินทางออกมาจากวัด พระย้อย ได้มอบคลิปขณะที่มีการสนทนาทางโทรศัพท์กับสีกา ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้นให้รายการแล้ว

ความจริงปรากฏ! ‘กาโตะ’ รับแล้วยั้งใจไม่อยู่ ซัด ‘ผู้หญิงมันยั่ว’ แค้นถูกแบล็คเมล์

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการโหนกระแส พระย้อย สีกาตอง และหมอปลา มาร่วมพูดคุย ขณะเดียวกัน ทิดกาโตะ ก็โทรศัพท์โฟนอินมาเล่าเรื่องราวเพิ่มเติมในมุมของตนเองและย้ำว่าได้ให้เงินสื่อหนึ่งจำนวน 3 แสนบาท เพื่อให้จบคดีสีกาตองแบบสวยๆอีกด้วย

สีกาตอง เผยว่า “ไม่ได้เป็นการแบล็กเมล์ มันเป็นความสัมพันธ์แบบสามีภรรยาแล้ว ไม่ได้ขู่ แต่คนหนึ่งลำบากก็ต้องช่วยกัน อยากให้ยุติตอนนี้ มีอะไรเคลียร์ตอนนี้เลย ถามว่าเงินคืนไหมสามแสน ใช้ไปแล้วค่ะ เขาพูดว่าให้ด้วยความเสน่หา ตอนที่พูดมีคลิปเสียงแต่เงินต้องแบ่งส่วนทำบุญแน่นอนค่ะ หนูก็ขอโทษทุกอย่างที่ทำให้คุณลำบากใจหรือทุกข์ใจ แต่ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ความปรารถนาดีมีให้เสมอค่ะ ที่ชาวเน็ตด่าเลวทั้งคู่ ขอโทษ ที่คิดน้อย ทำอะไรไม่มีสติ เอาอารมณ์ตัวเองเป็นหลัก ขอโทษวงการพระพุทธศาสนาด้วย ขอโทษพระทุกรูปค่ะ

ทิดกาโตะ เผยว่า “เรื่องคลิปที่ดูตั้งใจอัดตลอด ไม่ได้แบล็กเมล์ตลอด ผมพูดตั้งใจครั้งหลังสุดเรื่องเงิน ที่ผมบอกเธอมันหน้าเงิน ผมคุยแล้ว เราจบกันขาดกัน เราไม่ได้มีอะไรกัน ขาดกัน ไม่ได้มีความผูกพัน วันนั้นอ่ะที่เราคุยกันดีๆ ตองก็พูดเองว่าต่างคนต่างอยู่กันดีกว่า เข้าใจว่าจะจบ สุดท้ายคิดว่าจะจบ แต่มันไม่จบ ผมยืนยันไม่ไปต่อกับเขา ขอโทษสังคมยอมรับผิด แต่ผมแค่มาชี้แจง ผมโดนอะไรบ้าง ถ้าเขาคืนเงินผมไม่รับ ให้เอาไปคืนวัดเลย ไม่ต้องเอามาให้ผม ผมคงไม่กลับไปบวชแล้วครับ ผมต้องออกมาข้างนอกแล้ว แต่ถ้าสังคมยังเมตตาผม ผมจะเอาความสามารถที่ผมมี และผมขอสร้างรอยยิ้มให้สังคม ถ้าสังคมรับได้ผมก็ยินดี เพจคนติดตามเยอะ อาจจะขายของออนไลน์แนวๆนั้น เรื่องที่คลิปแรกออกมาที่ปฏิเสธคือผมอยากให้สึกออกมาก่อน ผมก็ต้องปฏิเสธ ถ้าออกมาแล้วพูดในฐานะฆราวาสจะโอเคกว่า อยากขอโทษสังคมขอโทษศาสนา ขอโทษพระผู้ใหญ่ ผมน้อมรับผิดคนเดียว ผมด้วยความไร้เดียงสา ยังอ่อนต่อพระธรรมวินัย ผมออกมาปกป้องทุกอย่าง ขอโทษฝั่งคู่กรณีด้วยครับ ผมไม่เคยคิดเป็นเจ้าอาวาส และไม่ได้เป็นรองเจ้าอาวาสวัด ผมไม่เอาเพราะถ้าเอาผมต้องอยู่ยาว และผมคิดว่าผมทำถูกต้องแล้ว คำพูดของชาวเน็ตที่บอกว่าเลวทั้งคู่ ยอมรับผิดครับด้วยความที่เราอ่อน จริงๆผมยอมรับไม่ปฏิเสธ”

“เรื่องข่าวทิดกาโตะเอาเงินให้นักข่าวที่นครฯสามแสน มีเสียงกระซิบว่าผมจะได้จบแบบสวยๆ ผมเลยต้องยอมรับว่าให้ไป ผมให้จริงครับ ให้เงินไป ผมพูดแล้ว สังคมจะว่ายังไงผมก็ยินดีครับ เรื่องเปิดเผยสื่อไม่กลัวครับว่าสื่อคือใคร ผมก็บอกเต็มที่ไปเลยมีที่เดียว”

หมอปลา เผยว่า “เรื่องการจับพระที่มีชื่อเสียง ต้องมีหลักฐานให้แน่นกว่านี้ ก็แนะนำตองไป เอาจริงๆพระกาโตะยังดีกว่าหลายๆรูปนะ ไปเอากับสีกาแล้วยอมรับ แต่ตอนนี้มีพระผู้ใหญ่ไปเอากับผู้หญิงและผู้ชายยังไม่รับเลย และผู้หญิงคนไหนที่ไปมีอะไรกับพระไดเรกต์มาบอกเราเราป้องคุณเต็มที่อยู่แล้ว มีคนทำลายย่ำยีพระพุทธศาสนาอีกเยอะไม่ไหว

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส