เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ชีพ อบต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุคนลงเล่นน้ำโดนสัตว์ทะเลกัดน่องข้างขวาเป็นแผลฉกรรจ์ ฉีกขาดขนาดใหญ่ บริเวณริมหาดกมลา บริเวณหน้า สภ.กมลา อ.กะทู้ จึงไปตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต จุดดังกล่าวเปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งไปตรวจสอบพบเป็นเด็กชายลูกครึ่งไทย-ยูเครน อายุ 8 ขวบ มาเล่นน้ำทะเลบริเวณดังกล่าวกลับครอบครัว เมื่อไปถึงพบว่ามีการช่วยเหลือขึ้นมาบนหาดทรายแล้ว สภาพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณขาขวาช่วงน่อง เป็นรอยเขี้ยวเนื้อฉีดเหวอะหวะหลายจุดคล้ายถูกสัตว์กัดเลือดไหลจำนวนมาก จึงเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่เล่าอีกว่า หลังหน่วยกู้ชีพนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจสอบบาดแผลเบื้องต้นยืนยันว่าโดนสัตว์ทะเล คาดว่าเป็นปลาสาก ประกอบกับมีทางผู้เชี่ยวชาญทางทะเลรายหนึ่ง ทราบเหตุได้ออกมากล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงผสมพันธุ์และวางไข่ น่าจะเกิดจากปลาสากตัวเมียเข้ามากัด เพราะรอยกัดเป็นลักษณะของกรามปลา บาดแผลค่อนข้างกว้าง และปลาสากตัวนี้คาดว่าความยาว 80-120 ซม. อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลการนักท่องเที่ยวบริเวณริมหาด ยังคงเฝ้าระวัง ป้องกัน และเข้าช่วยเหลือทันท่วงที มันถูกดีถ้าเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวที่ลงเล่นน้ำ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า ชาวบ้านละแวกจุดเกิดเหตุต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา โดยส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่าเป็นปลาสาก ที่จะมากัดเด็กชายได้ เนื่องจากตรวจสอบบาดแผลพบเป็นรอยฟันขนาดใหญ่เรียงกัน ลักษณะคล้ายฟันฉลามมากกว่าฟันของปลาสากที่มีขนาดเล็กแหลมและถี่ อีกทั้งปลาสากขนาดตามที่กล่าวมาถือว่าเป็นปลาขนาดใหญ่ไม่น่าเป็นไปได้ว่าจะมาว่ายน้ำหาที่ว่างไข่บริเวณน้ำตื่น ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวาเชื่อว่าเป็นปลาฉลามที่มาทำร้ายนักท่องเที่ยว ผู้สื่อข่าวจึงเร่งลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงต่อไป