จากกรณี อดีตพระพงศกร ปภัสสโร หรือ อดีตหลวงพี่กาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง จ.นครศรีธรรมราช ตกเป็นข่าวฉาวหลังมีคลิปเสียงสนทนาเผยสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ “สาวตอง” จนอดีตหลวงพี่กาโตะต้องประกาศลาสิกขา และออกมายอมรับว่ามีสัมพันธ์สวาทกับสีกาสาวตองจริงนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ค. “ใบตอง” ได้เปิดใจกับ “หมอปลา” ถึงข่าวดังกล่าว โดยเธอได้ตอบคำถามที่มีคนหาว่าไขสือ จะไม่รู้เรื่องว่าสัมพันธ์กับพระมันบาปได้ยังไง

ซึ่ง สาวใบตอง ระบุว่า จริงๆตองคิดว่า มันบาปแน่ๆ แต่ถ้าเกิดสมมุติว่าเราเจตนาดีอย่างที่พระพูด มันก็คงไม่มีอะไรมั้ง เรามีอะไรกันกับเขาทั้งหมด 2 ครั้ง ห่างกันประมาณ 1 เดือน ก็มีการสนทนากันมากกว่าเดิม มีการเรียกว่าเมีย เราก็รู้สึกว่าบาปตลอด ส่วนโรคที่เราเป็นอยู่มันแย่ลง เพราะว่ามันขัดแย้งกันระหว่างความถูกต้องกับถูกใจ พอเราไปปรึกษาเขา ตอนที่ยังไม่มีอะไรกันก็ให้คำปรึกษาดี แต่พอมีอะไรกัน ไปปรึกษาเขาก็รำคาญอีกด้วย

สำหรับจุดเริ่มต้นที่ได้เจอดีตกาโตะนั้น ครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ม.ค.65 เพราะไปทำบุญกับแม่ที่วัดใกล้บ้าน ตั้งใจจะกลับบ้านไปรักษาตัว แม่ก็มารับ ก็ไปทำบุญ เราอยากมีที่พึ่งทางใจ ให้ใจเราสงบ ประกอบกับเคยติดตามอินสตาแกรมของอดีตพระกาโตะ เพราะชอบคำคมและคำสอนของอดีตพระกาโตะ เมื่อได้ฟังธรรมะจากอดีตพระกาโตะครั้งแรก แล้วรู้สึกดี เขาก็ได้ทราบเรื่องที่เราป่วย วันนั้นก็ไม่ได้แต่งตัวยั่วยวนหรือเซ็กซี่ เพราะเราไปทำบุญและไปกับแม่ ส่วนที่เลือกไปทำบุญที่นี่เพราะมองว่าใกล้บ้าน หาพระดังๆที่อยู่ใกล้บ้านเรามันหายาก พอเจอเลยไป

เมื่อถวายเพลกับ “พระกาโตะ” ในขณะนั้นเสร็จ กำลังจะกลับบ้าน แม่อยากมาอีก เราก็เลยเลือกแอดไลน์กันกับพระไว้เพื่อนัดวันเวลาไปทำบุญ หลังจากนั้น ก็ปรึกษาว่าเราอยากพ้นทุกข์จากอาการป่วย มีใบรับรองแพทย์ให้พระดู เขาก็ส่งกำลังใจมาให้ แล้วเขาก็ทักว่า “ทำอะไรอยู่ครับ” เราก็ถ่ายรูปอาหารที่กินอยู่ส่งไป ซึ่งเราก็ได้คุยต่อกันมาเรื่อยๆ..