จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารงานพระพุทธศาสนา ได้โพสต์ภาพป้ายต่อต้าน นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี ทำนองว่า ไม่อยากให้ “หมอปลา” เข้ามาในวัด เพราะมีพฤติกรรมทำตัวเหนือกฎหมาย ไม่มีหมายจับแต่กลับมาวุ่นวาย แล้วยังเปรียบเทียบว่า ถ้าบ้านค้ายาบ้าของเถื่อน จะกล้าเข้าไปค้นหรือไม่ ซึ่งภายหลัง “หมอปลา” รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว อีกทั้งยังบอกด้วยว่า รู้สึกสงสัยที่จู่ ๆ มาขึ้นป้ายต่อต้านในช่วงนี้ อยากจะพาครอบครัวไปเยี่ยมและทำบุญสักครั้ง ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เจ้าอาวาสยันวัดไม่เกี่ยวขึ้นป้ายแบน “หมอปลา”เชื่อคนติดคงรู้เท่าไม่ถึงการณ์

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พระครูสิทธิธรรมานุสนธิ์ เจ้าคณะอำเภอพรหมพิราม พร้อมด้วย พระครูปลัดธวัชชัย ธวชชยเมธี เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก และพระครูธีรศาสน์กิจจาทร เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม แถลงข่าวผลการสอบสวนกรณีขึ้นป้ายห้ามหมอปลาเข้าวัด ว่า เจ้าอาวาสเป็นคนสั่งทำด้วยตนเอง วันจันทร์ที่ผ่านมาเพราะเห็นป้ายข้อความดังกล่าว ในสื่อโซเชียลแล้วนำส่งไปให้ร้านมาพิมพ์ติดที่วัด

เบื้องต้นทางคณะสงฆ์ได้ว่ากล่าวตักเตือนเจ้าอาวาสว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ส่วนข้อร้องเรียนในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องดื่มเหล้า และฉันหมูกระทะในวัดนั้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวต่อไป