เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค. ที่ สน.ท่าข้าม นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ และพยานบุคคล เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม คดีแจ้งความเอาผิดนายจรินทร์ หรือจิน ธรรมวัฒนะ สามีของนางปณิตา หรือหนิง ธรรมวัฒนะ นักแสดงสาว ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

แรงไป ‘แซน’ จ่อแจ้งจับ ‘จิน’ สามีหนิง ปณิตา คอมเมนต์หมิ่นประมาท

แซน กล่าวว่า วันนี้พาพยานบุคคลอีก 1 ปาก เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อยืนยันว่า แอคเคานท์ไอจี หรือ อินสตาแกรม ที่นายจรินทร์ หรือจิน ใช้นั้นเป็นแอคเคานท์จริง รวมถึงให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่บุคคลภายในอ่านข้อความลักษณะดังกล่าวนั้นแล้วรู้สึกอย่างไร เป็นข้อความที่มีเจตนาสื่อถึงความหมายใด ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนนำความเห็นดังกล่าวไปใช้ประกอบการพิจารณา หรือ ประกอบสำนวน ทั้งนี้หากมีการติดต่อมาขอโทษก็พร้อมพิจารณา เมื่อทำผิดแล้วกล้ายอมรับผิด ก็พร้อมไกล่เกลี่ยพูดคุยกันได้ เพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ติดต่อมาก็ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเราเอง

แซน กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ท้าให้ออกมาสาบานเรื่องคดีแตงโมนั้น ยืนยันว่าพร้อมทำตามข้อเรียกร้อง ในเมื่อนายอัจฉริยะ หมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์ มุ่งสู่ไสยศาสตร์แทน ตนก็ไม่ติดขัด เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย แต่ขอเป็นวัดในกรุงเทพมหานคร หากจะให้เดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ คงไม่สะดวก ขอจุดธูปสาบานที่หน้าบ้านแทน แต่มีข้อแม้ว่า นายอัจฉริยะ เองก็ต้องออกมาพูดสาบานยืนยันตัวเองด้วยว่า การที่ออกมาเคลื่อนไหวนั้น เป็นเพราะต้องการช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ไม่มีอะไรแอบแฝง ขอยืนยันว่า การที่ตนไม่ไปสาบาน ที่ จ.บุรีรัมย์ ไม่ใช่ว่าไม่กล้า แต่ระยะทางไกลเกินไป ไม่สะดวก และในฐานะที่เป็นคนพุทธเหมือนกัน มองว่าวัดที่ไหนก็เหมือนกัน

“ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกมาเคลื่อนไหว หรือให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มองว่าเป็นข้อมูลที่ออกมาพูดไม่มีมูลความจริง และเป็นการจินตนาการไกลเกินขอบเขต สร้างผลกระทบให้กับบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาประมวลพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีการยื่นฟ้องกลับ หรือโดยจะแบ่งเป็นต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการพิจารณาให้รอบคอบก่อน” แซน กล่าวทิ้งท้าย