เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.พ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ.นำกำลังจับกุมนายวุฒิชัย ยินดี อายุ 41 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ที่ จ.49/2563 ลงวันที่ 3 มี.ค. 2563 ข้อหามีไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

สามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 36/7 หมู่ 3 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.1.บก.ปคบ.สืบทราบว่านายวุฒิชัย ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ของสภ.สวี จ.ชุมพร หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านดังกล่าว จึงนำขอหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบจับกุมดังกล่าว

จากการตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุ พบยาบ้า 53 เม็ด ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดใส 1 ถุง น้ำหนัก 0.88 กรัม เครื่องชั่งแบบดิจิตอล และปืนยาวแบบดัดแปลง 1 กระบอก กระสุนปืน .380 มม. 17 นัด นำตัวส่งสภ.สวี ดำเนินคดี ส่วนความผิดที่ตรวจพบขณะตรวจค้นได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่มเติมเป็นอีกคดี สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพ จึงประสาน สภ.บางบัวทอง อายัดตัวผู้ดำเนินคดีต่อไป