กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้าวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานส่งอาหารดิลิเวอรี่ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่ลูกสั่งอาหารทางออนไลน์ และได้ทำการไปส่งอาหารที่บ้าน ด้วยความเชื่อใจลูกค้าที่บอกว่าจะโอนเงินให้ที่หลัง แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องราวขึ้น

โดยพนักงานรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า “คนแบบนี้ก็มี สั่งก่อนจ่ายทีหลัง ทีหลังไม่มีตังค์ก็ไม่ต้องสั่งอาหารกิน ไปเอาความคิดแบบนี้มาจากไหน ไม่น่าพลาดไว้ใจป้านี่เลย จนป่านนี้ก็ยังไม่ได้ตังค์ อิ่มท้องไปละมั้ง แล้วมีการบอกว่าทำแบบนี้ตลอด ปวดประสาท มนุษย์ป้า ต้องใช้ตัง”

ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นหลังจากพนักงานนำอาหารที่สั่งไปส่ง แต่ลูกค้าบอกว่าเดี๋ยวจะโอนเงินให้ ทางพนักงานจึงเชื่อใจและรอลูกค้าโอนเงินให้ แต่ปรากฏว่าต่อมาลูกค้าบ่ายเบี่ยงอ้างว่ารอเงินเข้าจะโอนให้ทันที แต่ไม่รู้เข้าเมื่อไหร่ ซึ่งทางพนักงานก็ยืนยันว่าถ้าไม่จ่ายเงินจะกดจบงานไม่ได้ ลูกค้าก็ตอบกลับมาว่าทำไมคนอื่นทำได้ ปกติก็ทำแบบนี้เป็นประจำ และก็พูดคุยกันมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายลูกค้าก็ยังไม่ยอมโอนเงินสักที

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..