ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของ ทิดกาโตะ ที่ยอมรับมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ สีกาตอง จนนำมาซึ่งประเด็นแตกยอดมากมายทั้งการยักยอกเงินวัดและอื่นๆ ซึ่งสังคมติดตามและสนใจอย่างมากมายเพราะอยากรู้ข้อสรุปที่แท้จริง ล่าสุดรายการโหนกระแส ได้เชิญ ทิดไพรวัลย์ อดีตพระดังที่ตอนนี้สึกเป็นฆราวาสแล้วรวมถึง อาจารย์จตุรงค์ และ ทนายเกิดผล มาร่วมพูดคุยในรายการถึงประเด็นของกาโตะ

ทิดไพรวัลย์ เผยว่า “ตอนแรกจะไม่พูดเรื่องนี้เลย ติดตามข่าวมายิ่งดูมันเหมือนซีรีส์มีช้อมูลออกมาเรื่อยๆ ที่พูดป้องตัวเองมาไม่ถูกเลย สิ่งที่กาโตะทำเองอ่ะเขาไม่ยอมรับ ถ้าหลักฐานไม่แน่นพอ พยายามโบ้ยให้เป็นความผิดฝ่ายหญิง เรื่องเงินวัดพยายามบอกเป็นเงินส่วนตัว ผมไม่สนิทกับเขา คนสนิทคือพี่ปอง (สมปอง นครไธสง)เพราะเขาเคยเทศน์ด้วยกัน พี่ปองต้องพูด พี่เขาเรื่อยๆเลย ขายกาแฟดีมาก เรื่องการเลือกปฏิบัติคือสำนักพุทธแต่ทำงานล่าช้ามาก มีให้สื่อลงไป ถึงตามลงไปตรวจสอบทีหลัง ทำงานแบบเลือกปฏิบัติ”

อาจารย์จตุรงค์ เผยว่า “ผมไม่สนเรื่องกาโตะ แต่ที่สนคือกาโตะเอฟเฟกต์ เรื่องความยุติธรรมรัฐ โครงสร้างคณะสงฆ์ หย่อนยานมาก (เสียงยาว) ผมถามคุณเล่นๆนะ สื่อช่องพี่ไปสัมข้าราชการในสำนักพุทธ เขาบอกว่าไม่รู้เพราะต้องมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสก่อน ผมนึกในใจนะ ทำไมต้องรอ คดีกาโตะอ่ะ รอแต่งตั้งเจ้าอาวาสก่อน ถึงว่าไงคนอื่นที่คุณไม่ชอบขี้หน้าเขา เอาเขาเข้าซังเตไป พระพวกนั้นยกฟ้อง อยากให้ดูท่านเจ้าคุณคนหนึ่ง ไม่ได้อม ไม่ได้ยักยอก แต่ลากเขาเข้าซังเตไปแล้ว ใครจะรับผิดชอบ ใครจะชดเชยให้ท่าน และหน่วยงาน ที่ไปแจ้งความกล่าวโทษเขา แต่ศาลยกฟ้อง แต่กาโตะบอกไม่ได้ทำ ทำไม่ได้ แต่แต่กาโตะอมเงินวัด 6 แสนจริงๆ แต่ไม่มีเอาเขาเข้าคุกเลย ถ้าจะฟ้องฟ้องผมได้เลย ฟ้องผมคนเดียว ไม่กลัวอยู่แล้ว”

ด้าน ทนายเกิดผล เผยว่า “เรื่องลงโพสต์เยอะแยะ เรื่องยักยอกยอมความได้ไหม ตามข่าวยักยอกสำเร็จแล้วครับ ถ้ากาโตะเอาไปในฐานะพระลูกวัดธรรมดา ไม่มีตำแหน่ง ก็ถือเป็นยักยอกธรรมดา ยอมความได้ ไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งเจ้าอาวาส ถ้าวัดจะดำเนินคดีกับกาโตะได้ แต่ไม่ดำเนินคดีก็ได้ เพราะยอมความได้ ไม่เกี่ยวกับวัดเสียหาย ถ้าเป็นพระที่ตำแหน่งมันเป็นอาญาแผ่นดิน สำนักพุทธดูแลคดีได้ ผู้กำกับก็ดูแลได้ ถ้าไม่มีใครดำเนินคดีเกิดผลจะไปดำเนินคดีให้เอง”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการโหนกระแส