เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนบ้านศาลเจ้าซอยนนทบุรี 9/1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อเป็นกระบอกเสียงขอความช่วยเหลือหลังพบว่า กำแพงด้านหลังของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีเจ้าหน้าที่นำขยะติดเชื้อใส่ถุงสีส้มมาทิ้งกองพะเนินเป็นภูเขาติดกับชุมชนแห่งนี้ ทำให้ชาวบ้านทุกคนที่อยู่ในชุมชนต่างพากันหวาดผวากลัวว่าจะได้รับเชื้อโรคจากกองขยะจำนวนมาก

นายคำรณ สุโพธิ์อายุ 41 ปี ชาวบ้านในชุมชนศาลเจ้า เปิดเผยว่า ตนเป็นคนโพสต์เรื่องราวลงในโลกโซเชียลเพื่ออยากให้รู้ไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารหรือเจ้าหน้าที่ว่าการที่คุณนำขยะติดเชื้อเหล่านี้มากองพะเนินติดกำแพง ใกล้ชุมชนที่พวกตนอยู่อาศัยมานานเป็นเดือนโดยไม่ขนไปทิ้ง ทำให้พวกตนซึ่งมีชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือนในชุมชนต่างพากันหวาดผวาเพราะไม่รู้ว่าจะได้รับเชื้อจากกองขยะเหล่านี้หรือไม่ จึงอยากให้มาจัดการแก้ไขด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในชุมชนบ้านศาลเจ้าแห่งนี้เมื่อเดินเข้าไปตลอดทั้งซอยที่คับแคบบริเวณฝั่งซ้ายมือจะพบว่าตลอดแนวทั้งสองฝั่งเป็นทุ่งนากว้างมีลำคลองเล็กๆ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศเงียบสงบ เย็นสบาย แต่ฝั่งขวาตลอดกำแพงอิฐบล็อกมีกองขยะติดเชื้อจำนวนมากกองเรียงรายสูงพะเนิน ทำให้ชาวบ้านต่างพากันวิตกกังวลไม่คิดว่าทางโรงพยาบาลจะนำขยะมากองทิ้งไว้ด้านหลังของโรงพยาบาลแบบนี้ ทำให้บรรยากาศทัศนียภาพที่ร่มรื่นร่มเย็นของชุมชนกลับต้องมามีบรรยากาศที่ไม่สดชื่น เพราะว่ากองขยะที่ทางโรงพยาบาลนำมากองไว้ติดกับรั้วชุมชนจึงอยากวอนหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโรงพยาบาลเข้ามาแก้ไขดูแลด้วย