จากกรณีวิวาห์ล่ม น.ส.เอ (นามสกุล) อายุ 40 ปี เจ้าสาวคนสวยชาว อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ถูก จ.ส.อ.เอก (จ่าเอก) สุวรรณหงส์ อายุ 45 ปี เจ้าบ่าวอ้างตัวเป็นทหาร ขอแต่งงาน ก่อนจัดพิธีมงคลสมรสในวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่เกิดเหตุการณ์เจ้าบ่าวไม่มาตามนัด เบี้ยวงานแต่ง หลบหนีหายหน้าหายตา ปล่อยให้เจ้าสาวคอยเก้อ ทั้งที่จัดเตรียมงานใหญ่โต เชิญแขกมาร่วมงานโต๊ะจีน 50 โต๊ะไว้เรียบร้อย พอถึงช่วงพิธีการ เจ้าสาวสวมชุดวิวาห์สวยงามต้องเข้าพิธีคนเดียวตามขั้นตอนจนเสร็จสิ้นพิธี มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา นั้น

‘เจ้าบ่าว’เทงานแต่งยันหนีเหตุขาดเงิน ลั่นยังรักเจ้าสาวพร้อมเคลียร์ใจ-ค่าใช้จ่าย

สาวโรงงานช้ำรัก เจ้าบ่าวอ้างเป็นทหารเทงานแต่ง เศร้าใจวิวาห์เดียวดาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พบตัวเจ้าบ่าวซึ่งหนีมาอยู่ที่บ้านพัก เลขที่ 102/1 หมู่ 4 ต.โคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจ่าสิบเอก “เอก” หรือ นายเอก สุวรรณหงส์ ได้ออกมาพูดคุย แต่ขอออกไปคุยข้างนอก อ้างว่าแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจ หากแม่รู้เรื่องอาการจะทรุดลง

นายเอก เปิดเผยว่า ที่ต้องหนีกลับมาตั้งหลักที่บ้าน เพราะคิดอะไรไม่ออก วันแต่งงานมีเงินสินสอดแค่ 1 แสนกว่าบาท ไม่พอตามที่ตกลงกันไว้ 3 แสนบาท หาเงินไม่ทันจริงๆ ยอมรับว่า ไม่ได้บอกเจ้าสาว เพราะกลัวถูกต่อว่า พอกลับมาตั้งหลักที่บ้าน พยายามโทรศัพท์ไปหาเจ้าสาวแล้ว แต่เจ้าสาวไม่ยอมคุยด้วย จึงประสานกับ นายก อบต. (นายกเขียว) ในพื้นที่บ้านเจ้าสาว ตกลงกันว่า วันที่ 11 พ.ค.นี้ จะหาเงินให้ครบ 3 แสนบาทไปคืนให้เจ้าสาวที่ สภ.นาดี แล้วจะพาแม่ไปกราบขอขมาพ่อแม่เจ้าสาว ยืนยันว่าตนรักแฟนสาวคนนี้มาก คบหากันมา 6 เดือน ตั้งใจจะแต่งงานจริงๆ

“แม้ตนเคยจดทะเบียนสมรสกับภรรยาเก่า แต่ก็หย่าร้างกันเรียบร้อยเมื่อปี 63 ส่วนเรื่องตนอ้างเป็นทหารยศสิบเอก จริงๆ แล้วเป็นเรื่องเข้าใจผิด เคยเป็นทหารเกณฑ์ประจำการอยู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนเลยเรียกกันติดปากว่า “จ่าเอก” เท่านั้น ตนไม่ได้ตั้งใจหลอกเจ้าสาว ขอให้เจ้าสาวเห็นใจและให้โอกาสอีกครั้ง ยืนยันว่าวันที่ 11 พ.ค.นี้ จะกลับไปเคลียร์ทุกอย่างให้จบ ยอมรับตัดสินใจพลาดจริงๆ และอยากต้องขอโทษสังคม” เจ้าบ่าวหนีงานแต่ง กล่าว

ด้าน นางจิตตรา แต้มพุดซา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 กล่าวว่า มีข้อมูลว่า นายเอก มีภูมิลำเนาเป็นคนในหมู่บ้าน แต่เจ้าตัวไม่ค่อยอยู่บ้าน รู้แค่ว่าไปทำงานต่างจังหวัด ไม่ได้กลับบ้านเลย ยืนยันว่านายเอก ไม่ได้เป็นทหาร รู้สึกตกใจที่รู้ว่าลูกบ้านไปหลอกผู้หญิงแต่งงานแล้วหนีกลับมาในพื้นที่ มีโอกาสคุยกับแม่นายเอก แม่ยืนยันว่า ไม่รู้เรื่อง ติดต่อลูกชายไม่ได้ อยู่ดีๆ ก็มาโผล่กลับมาที่บ้าน.