เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ร.ต.อ.วรบูรณ์ บุญมาก พงส.สภ.เมือง จ.สมุทรสงคราม รับแจ้งจาก นายวรากร ส้มเตี้ย อายุ 35 ปี ชาว อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เจ้าของเพจ “ป๊อบคลองตัน” และ เพจ “อัมพวาพระเครื่อง” ว่าส่งพระเครื่องมูลค่าเกือบล้าน แต่ถูกมิจฉาชีพสวมรอยยกเลิกเอาพระไปหมด เหตุเกิดที่บริษัทขนส่งเคอรี่ สาขา 2795 ภายในปั๊ม ปตท.อัมพวา ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.อเนก ขจีจิตร สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม

ที่เกิดเหตุพบ นายวรากร ผู้เสียหายกำลังติดตามพัสดุซึ่งเป็นพระเครื่องเกจิต่าง ๆ ทั่วประเทศกว่า 100 องค์ บรรจุในกล่องจำนวน 28 กล่อง มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ที่ส่งไปเมื่อวันที่ 26 ก.ค. เวลา 13.15 น. โดยพนักงานเคอรี่อ้างว่ามีชายอ้างว่าต้องการยกเลิกคำสั่งส่งพัสดุทั้งหมด โดยนำเอาเลขรหัสมาจากรูปที่ถ่ายมาจากบิลอีกที เข้าแจ้งเรื่อง จากนั้นก็นำกล่องพระเครื่องไปทั้งหมด ภายหลังกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน จับภาพคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว โดยสารรถแท็กซี่เขียวเหลือง ทะเบียน 1 มค 598 กรุงเทพมหานคร มาส่ง แล้วลงมาติดต่อพนักงานเคอรี่ขอยกเลิกพัสดุที่จะส่ง

ด้าน นายวรากร ให้การว่า ตนขายพระเครื่องออนไลน์ ที่เป็นของเกจิดังทั่วประเทศ มีการไลฟ์สดผ่านเพจป๊อบคลองตัน และเพจอัมพวาพระเครื่อง โดยมีผู้สนใจสั่งซื้อจำนวนมาก และโอนเงินมาให้รวมกว่า 8 แสน ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ค. เวลา 13.15 น. ตนนำพระเครื่องบรรจุในกล่องจำนวน 28 กล่อง มูลค่ากว่า 8 แสนบาท มาส่งที่บริษัทขนส่งเคอรี่ สาขา 2795 ภายในปั๊ม ปตท.อัมพวา และก็กลับบ้าน กระทั่งวันนี้ลูกค้าแชตมาตามสินค้า ตนก็สงสัยว่า 2 วันแล้วทำไมสินค้ายังไม่ถึง จึงมาตรวจสอบ ทางพนักงานอ้างว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ปรากฏว่ามีชายมายกเลิกคำสั่งส่งพัสดุและนำกล่องพระเครื่องไปทั้งหมด

ที่ผ่านมาเคยเจอบ่อย ๆ เวลาที่ตนปิดการขายในเพจ จะมีมิจฉาชีพรีบติดต่อไปหาลูกค้า เพื่อให้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพ แต่กรณีแบบนี้ยังไม่เคยเจอ ตนจึงไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานเคอรี่จึงปล่อยให้ใครก็ไม่รู้นำแค่ภาพถ่ายสลิปส่งของ มาขอยกเลิกคำสั่งส่งพัสดุแล้วนำพัสดุกลับออกไปแบบง่าย ๆ ตอนที่ตนมาส่งยังต้องขอทั้งบัตรประชาชน ทั้งหมายเลขโทรศัพท์ แต่ตอนที่มิจฉาชีพมายกเลิกนำสินค้าออกไป มีแค่ภาพถ่ายสลิปอย่างเดียว ซึ่งภาพถ่ายสลิปนี้ตนส่งในคอมเมนต์เพจเพื่อให้ลูกค้าดู ตนว่าการทำงานของพนักงานเคอรี่หละหลวมเกินไป ตนไม่ได้ต้องการอะไรมากกว่า แค่อยากได้ของคืนมาเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้าเท่านั้น

อย่างไรก็ตามมีรายงานจากฝ่ายสืบสวนแจ้งว่า ขณะนี้พบตัวโชเฟอร์แท็กซี่ที่คนร้ายอาศัยนั่งมาลงที่ บริษัทขนส่งเคอรี่ สาขา 2795 ภายในปั๊ม ปตท.อัมพวาแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพื่อหารูปพรรณคนร้าย ก่อนจะไล่ล่าตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก