เรียกได้ว่าปัจจุบันกระแส “รถยนต์ไฟฟ้า” หรือ “Electric Vehicle” (รถ EV)  ที่กำลังเข้ามามีบทบาทในชีวิตกันมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง และช่วยให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เจ้าของที่ต้องการรถยนต์รักษ์โลก และการใช้พลังงานสะอาด 100% จากไฟฟ้าที่ชาร์จได้จากไฟบ้าน โดยไม่ต้องกังวลถึงราคาน้ำมันที่ขึ้นลง

แต่แน่นอนสิ่งที่ตามมาก็คือ “ธุรกิจสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า” หรือ EV Charger” ถือเป็นชุดอุปกรณ์จำเป็นสำหรับใช้งานคู่กับรถยนต์ไฟฟ้า ที่ในขณะนี้มีผู้ประกอบการหลายรายเข้าสู่ตลาดนี้

โดยเมื่อไม่นานมานี้ กลุ่ม ปตท. ได้ขยายเครือข่ายสถานีเครื่องอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV Charging Station ภายใต้แบรนด์ on-ion (ออน-ไอออน) ในพื้นที่ศูนย์การค้า โรงแรม อาคารสำนักงาน เพื่อรองรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV : Plug-in Hybrid) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี (BEV: Battery Electric Vehicle) ได้ทุกรุ่น ทุกแบรนด์ ที่มีหัวชาร์จแบบ Type 2 สามารถจอง และควบคุมการใช้งานผ่าน on-ion Mobile Application ที่รองรับทั้งระบบ Android และ IOS สะดวกในการค้นหาสถานี จอง จอด จ่าย ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วอีกด้วย

กลุ่ม ปตท. ได้รุกเข้าพื้นที่ศูนย์การค้า โดยล่าสุด นายเอกชัย   ยิ้มสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) พร้อมด้วย นายโทรณ หงศ์ลดารมภ์  Head of EV Charger Business บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS) และ นางศุภานวิต   เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ เคอี กรุ๊ป จำกัด ร่วมพิธีเปิดให้บริการสถานีอัดประจุสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ออน-ไอออน (on-ion EV Charging Station) อย่างเป็นทางการในพื้นที่ศูนย์การค้า 6 แห่งของกองทรัสต์อัลไล ได้แก่

คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์  เดอะคริสตัล เอกมัย-รามอินทรา เดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์  เดอะคริสตัล ชัยพฤกษ์  เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล และสัมมากร เพลส รามคำแหง พร้อมให้บริการผู้ใช้งาน EV ด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าชนิดกระแสสลับ (AC Charger) รองรับรถยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV : Plug-in Hybrid) และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (BEV: Battery Electric Vehicle)

และพิเศษสำหรับลูกค้า ออน-ไอออน จะได้รับส่วนลดค่าบริการ 50% สำหรับการใช้งาน on-ion EV Charging Station ในศูนย์การค้าของกองทรัสต์อัลไล ทั้ง 6 แห่ง รวมทั้งอาคารจอดรถ Energy Complex และ EECi วังจันทร์วัลเลย์ ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ ออน-ไอออน เตรียมขยายสถานีบริการอัดประจุบนทำเลศักยภาพอีกกว่า 1,000 เครื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ภายในปี 2565 รองรับการเติบโตของตลาด EV ในประเทศ ตลอดจนร่วมขับเคลื่อนและสนับสนุนให้คนไทยใช้พลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีบริการติดตั้ง PTT EV Charger ในที่พักอาศัย ซึ่งผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line : @onionev