เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สว.สอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายเสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีชื่อในซอยกิ่งแก้ง 21/2-1 ถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด19 มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในห้องเช่าที่ 4 ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้ป่วยโค๊ช C หรือผู้ติดเชื้อโควิด19 เจ้าหน้าที่จึงได้สวมใส่ชุด PPE เข้าทำการตรวจสอบ

ภายในห้องพบศพนายไม อายุ 48 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องข้างโซฟา สภาพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำเงินเพียงตัวเดียว ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตใส่ในถุงซิปล็อก 3 ชั้น

สอบถามเพื่อนคนงานเล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานโรงงานเหล็กแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ มีอาการป่วยโควิด19 ซึ่งมาการตรวจสวอปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ผลเป็นบวก ทางโรงงานจึงให้หยุดงานและทำการกักตัวอยู่ที่ห้องพักรอรถพยาบาลมารับไปรักษา เนื่องจากยังหาเตียงไม่ได้ จนกระทั่งมาถึงวันนี้ก็ยังไม่มีรถพยาบาลมารับไปรักษาแต่อย่างใด นอนรอจนเสียชีวิตอยู่ในห้องพักดังกล่าว นอกจากนี้ห้องที่อยู่ใกล้กันอีก 2 ห้อง ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด19 นอนรอเตียงเพื่อไปรักษาอีก 3-4 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการต่อไป