เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใชเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาเตือนภัยหลังลูกค้าสาวเจอแฟนหนุ่มที่เจอกันจากโลกออนไลน์ ที่นัดพบกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายโดนหลอกเอาทั้งโทรศัพท์มือถือ ทั้งเงินไป โดยเล่าเรื่องราวว่า

“#เรื่องเล่าจากร้านเหล้า เมื่อคืนนี้มีชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน มาใช้บริการที่ร้าน เดินเข้ามาพร้อมกัน ตอนเวลา 22.30 น. เลือกนั่งโต๊ะ k1 ทุกอย่างดูปกติ เวลาประมาณ 23.30 น. มีการสั่งอาหารกลับบ้านชุดใหญ่ เฉพาะอาหารประมาณ 1,500 บาท ที่ร้านเข้าใจว่า คงจะสั่งไปทานต่อที่บ้าน ก็เป็นเรื่องปกติอีกแหละ จนถึงเวลาที่เราเตรียมเคลียร์บิล ผู้หญิงคนนี้ ยืนงง ร้องไห้ พูดว่ามันเอามือถือไปแล้ว ไม่มีเงิน มีเงินอยู่ 100 ร้านก็สั่งเก็บอาหารห่อกลับทันที แล้วมาสอบถามผู้เสียหาย ว่าเกิดอะไรขึ้น

ชาย-หญิง คู่นี้ เจอกันผ่านแอพหาคู่ เป็นวันแรกที่ได้คุยกัน ฝ่ายชาย ไปหา ไปรับฝ่ายหญิงมาทานข้าว พอมาถึง นั่งไปสักพักก็ออกอุบายว่าให้โอนเงินให้น้องสาวที แบตหมด ถึงบ้านจะโอนคืนให้ ฝ่ายหญิงก็โอนให้ไป 2,000 บาท หลังจากนั้นฝ่ายชายก็คะยั้นคะยอให้สั่งอาหารกลับบบ้านเยอะๆ จะกลับไปกินต่อที่บ้าน ฝ่ายหญิง บอกไม่มีเงินนะ ฝ่ายชายบอกสั่งเลย แล้วก็ขอยืมมือถือฝ่ายหญิงโทรฯ หาใครบางคนแล้วเดินออกไป เนียนๆ (มีทำเป็นชวนตำรวจหน้าร้านคุยด้วยตอนกลับ)

ทางร้านให้ความช่วยเหลือเปิดกล้อง พาไปแจ้งตำรวจ ซึ่งเขาไม่มีข้อมูลของอีกฝ่ายเลย ไม่มีชื่อ ไม่มีทะเบียนรถ จำไม่ได้กระทั่งเบอร์ตัวเอง จึงทำไรไม่ได้เลย ระวังเด้อสาวๆ มิจฉาชีพในโลกออนไลน์นี่น่ากลัวมากๆ ออกไปเดทกับคนแปลกหน้า ระวังตัวกันหน่อยนะ”..