เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2565 ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ ‘Naomi Mutua’ ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวเรียกรอยยิ้มจากชาวเน็ต เป็นเรื่องของคนงานในไร่ของหมู่บ้านแห่งหนึ่งของประเทศเคนยา ผู้ซึ่งบังเอิญเดินผ่านพุ่มไม้ริมทางเดินแห่งหนึ่งแล้วสังเกตเห็นใบหน้าของ ‘สิงโต’ ตัวหนึ่งหมอบอยู่ใต้พุ่มไม้

หมู่บ้านดังกล่าวอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเคนยาเพียง 1 กม. คนงานที่พบเห็นสัตว์ป่าดังกล่าวจึงเกิดความหวาดกลัวว่าสิงโตที่เขาเห็นจะหลงมาจากป่าแล้วเข้ามาแอบซุ่มอยู่ในละแวกชุมชนเพื่อทำร้ายมนุษย์ เขาจึงรีบแจ้งเหตุฉุกเฉินไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าพิทักษ์สัตว์ป่าพร้อมอาวุธ 3 นายเดินทางมายังจุดที่ชาวนาระบุว่าพบเห็น ‘สิงโต’ แอบอยู่ในพุ่มไม้ เพื่อวางกับดักสำหรับจับสิงโต

แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบใกล้ ๆ ก็พบว่า ใบหน้าของสิงโตที่ชาวนาพบเห็นนั้น เป็นเพียงภาพสกรีนที่พิมพ์อยู่บนหน้าถุงใส่ของขนาดใหญ่ใบหนึ่ง โดยหญิงที่เป็นเจ้าของบ้านในบริเวณนั้นเป็นผู้นำไปวางในมุมดังกล่าว ภายในถุงมีต้นอ่อนของอะโวคาโด 3 ต้นบรรจุอยู่ ซึ่งเธอเกรงว่ามันจะแห้งตายเพราะแดดเผา จึงเอาไปวางไว้ใต้ร่มไม้และพุ่มไม้

ไซรัส เอ็มบีจีเว ผู้ใหญ่บ้านของหมู่บ้านดังกล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ในตอนแรก เจ้าหน้าที่ตัดสินใจที่จะรับมือเหตุการณ์อย่างระมัดระวังและจริงจัง โดยคำนึงความปลอดภัยของของประชาชนเป็นอย่างแรก แล้วจึงให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ป่าเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่าสัตว์ป่าดังกล่าวเป็นเพียงถุงใบหนึ่ง

เมื่อคนในกลุ่มพบว่าแท้จริงแล้ว ‘สิงโตหลงป่า’ เป็นแค่ถุงใส่ของ พวกเขาก็เริ่มขำกันเองและถ่ายภาพเซลฟี่กับถุงอย่างสนุกสนาน 

กระนั้น คนงานผู้แจ้งเหตุซึ่งเป็นลูกจ้างของหญิงเจ้าของบ้าน ก็ได้รับคำชมเชยที่รีบแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้

แหล่งข่าว : metro.co.uk

เครดิตภาพ : Twitter/AKenyanGirl/