เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี นักธุรกิจ นำเข้าเครื่องจักร พานายเอ (นามสมมุติ) ลูกอายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปี 2 มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. แจ้งความกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์” ในไทย แสดงที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 6 พ.ย.2565

นายสมชาย เปิดเผยว่า ลูกชายพยายามจองบัตรคอนเสิร์ต “จัสติน บีเบอร์” ตามที่ผู้จัดประกาศขายแต่ไม่ได้ จึงไปหาซื้อในโซเชียลมีเดียผ่านทวิตเตอร์ราคาใบละ 5,200 บาท โดยซื้อสองใบโอนเงิน 10,400 บาท ไปทางพร้อมเพย์ แต่คนขายไม่ส่งบัตรมาให้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา จึงรับพาลูกชายมาแจ้งความกับตำรวจ

นายเอ กล่าวว่า วันที่เปิดจองบัตรต้องรีบตื่นนอนแต่เช้า มารอเข้าคิวเปิดจองเวลา 09.00 น. เริ่มขายบัตรเวลา 10.00 น. แต่กดซื้อบัตรไม่ทัน หลังจากนั้นจะรอไปหาซื้อบัตรหน้างานเอา แต่เมื่อวานตัดสินใจไปหาซื้อบัตรจากคนที่จองได้มาปล่อยขายต่อทางทวิตเตอร์ ซึ่งมีการติดแฮชแท็ก Justiceworldtour กับ แฮชแท็ก กดบัตร Justin พบคนโพสต์ขายในราคาใบละ 5,000 บาท รวมค่าธรรมเนียม 200 บาท โดยประกาศขายควบสองใบในราคา 10,400 บาท ตนได้โอนเงินเก็บส่วนตัวไปให้ทางบัญชีพร้อมเพย์ของคนขายที่ให้มา เขาแจ้งว่าจะส่งบัตรมาให้ทางไปรษณีย์อีเอ็มเอส ตั้งแต่เที่ยงวัน จนถึงสี่โมงเย็นก็บล็อกคนทำให้ติดต่อไม่ได้อีก ตนเพิ่งซื้อบัตรคอนเสิร์ตในโซเชียลฯ เป็นครั้งแรก เขาเอาบัตรประชาชนถ่ายมาให้ดูยืนยันตัวตน แถมยังถามตนที่เป็นคนซื้อว่า แม่เขาให้ถามว่าเราจะไม่โกงเขาใช่มั้ย กลับเป็นเราถูกเขาโกงบัตรเสียเอง

นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า รู้สึกเสียใจที่ลูกชายต้องมาเสียเงินเก็บไป ยุคนี้หาเงินไม่ง่าย ที่เสียใจมากกว่าคือการที่คนขายบัตรมาหลอกเด็กคนหนึ่งที่เป็นแฟนคลับของ “จัสติน บีเบอร์” เป็นการทำลายฝันของเด็กคนหนึ่ง ไม่อยากให้เป็นตัวอย่างไม่ดีในสังคมนี้ จึงต้องพาเข้ามาพบตำรวจแจ้งความเพื่อเอาผิดคนกระทำการฉ้อโกงแบบนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ตรวจสอบพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมมา พบว่าเป็นการเจรจากับผู้เสียหายเฉพาะตัว แม้จะใช้ทวิตเตอร์ในการประกาศขายบัตร ก่อนจะแนะนำให้แจ้งความออนไลน์ทาง thaipoliceonline.com หรือไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ท้องที่เกิดเหตุ เพื่อทำหนังสืออายัดบัญชีพร้อมเพย์ผู้ขายรายนี้ไว้ ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.