จากกรณีจ่าทหารเก๊ใช้ชื่อจ่าสิบเอกเอก ไปเตรียมทำพิธีแต่งงานกับสาวที่ปราจีนบุรี และพอถึงกำหนดวันงาน กลับติดต่อฝ่ายชายไม่ได้ และได้มีการเทงานแต่งจนเป็นข่าวดัง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 พ.ค. ได้มีผู้เสียหายให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยทางผู้สื่อข่าวได้พบกับหลักฐานว่า นายเอก หรือ เจ้าบ่าวเทงานแต่ง ได้ใส่ชุดคล้ายทหารแบบเต็มยศ และอีกรูปเป็นชุดคลุมของที่ระบุเป็นคำว่ากองทัพบก และหลักฐานสำคัญอีก 1 ชิ้น คือ เป็นการ์ดงานแต่ง ซึ่งแสดงชื่อคำนำหน้าของนายเอกในการ์ดใบนั้นชื่อว่า ร.อ.เอก สุวรรณหงส์ ในการ์ดเชิญระบุว่าแต่งในวันที่ 2 พฤษภาคม 2563

ทางเพื่อนของผู้เสียหายแจ้ง ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ ว่าพี่ตนทำงานที่สถานบันเทิงที่ปักธงชัย แล้วคุณเอกไปเที่ยวทุกวัน เอาเงินไปเปย์สาววันละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ไปทุกวัน บางวันก็ไปคนเดียว บางวันก็ไปกับเพื่อน ช่วงหลังๆ จะไปคนเดียว จนนานเข้า เอาปืนไปขู่ผู้เสียหาย บอกไม่ให้ทำงานนี้แล้ว ให้กลับไปอยู่บ้าน เดี๋ยวพี่จะดูแลเอง และให้ไปอยู่ด้วยกัน

โดยได้อ้างตนว่าเป็นทหารยศ ร้อยเอก มีการแต่งชุดทหารถ่ายรูปส่งมาให้ดู อ้างว่าเป็นสารวัตรทหาร ช่วงระยะเวลาที่คบหากัน คุณเอกได้มีการซื้อทองให้จำนวนหนึ่ง ได้มีการตกลงขอแต่งงานกัน จนมาการพิมพ์การ์ดออกมา โดยใช้ชื่อ ร.อ.เอก สุวรรณหงส์ ขออยู่ด้วยกันได้สักพัก ทางคุณเอก เริ่มมีการยืมเงินของทางผู้เสียหาย โดยบอกว่า พี่ยืมก่อน พี่ขอก่อน เดี๋ยวพี่ซื้อคืนให้ เดี๋ยวพี่หาคืนให้

‘เจ้าบ่าว’เทงานแต่งยันหนีเหตุขาดเงิน ลั่นยังรักเจ้าสาวพร้อมเคลียร์ใจ-ค่าใช้จ่าย

ฝ่ายผู้เสียหาย ได้มาทราบทีหลังว่า เงินที่คุณเอก เอามาเปย์เมื่อก่อนหน้า เป็นเงินจากการโกงคนอื่นมา เมื่อใกล้วันจะแต่งงาน มีรถยนต์มารับคุณเอก ออกไปจากบ้าน และบอกกับพี่สาวตนว่า ออกไปเอาค่าสินสอดและเงินมาจากงานเพิ่ม แล้วทางผู้เสียหายติดต่อไม่ได้อีกเลย สอบถามผู้เสียหาย แจ้งว่าสูญเสียทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาท เบื้องต้นเคยแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.ปักธงชัย.