เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ร.ต.อ.ณภัทร ลำภา รอง สว.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ลงพื้นที่ร้านขายของชำและเสื้อผ้า บ้านเลขที่ 21 ถนนเทศบาล 26 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ หลังรับแจ้งจาก นางสำเร็จ คำเคน อายุ 82 ปี ว่า มีคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคนเข้ามาทำทีซื้อสิ่งของในร้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำและเสื้อผ้า เบื้องต้นพบว่าเงินสดประมาณ 20,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และสร้อยข้อมือหนัก 5 บาท รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ที่วางอยู่บนโต๊ะในบริเวณร้านค้าหายไป

จากการสอบสวนนางสำเร็จ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเหตุคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคน ทำทีมาซื้อเสื้อผ้าพร้อมเครื่องดื่มชูกำลัง 2 ขวด พร้อมบอกให้นางสำเร็จ ไปเอาเงินมาทอน เพราะเป็นแบงก์พัน ขณะช่วงที่ยายสำเร็จ ได้เข้าไปภายในห้องพัก เพื่อนำเงินมาทอน ผู้ก่อเหตุ จึงฉวยโอกาสหยิบกระเป๋าใส่เงินสดประมาณ 20,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท สร้อยข้อมือหนัก 5 บาท และต่างหูทองคำ รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท วิ่งออกไปขึ้นรถจักรยานขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวรจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.