เมื่อวันที่ 7 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนิภา พริ้งเพราะ อายุ 57 ปี อยู่เลขที่ 159 หมู่ 2 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อ ว่าอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือลูกสาววัย 25 ปี และเพื่อนลูกสาววัย 35 ปี ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา แล้วพยายามบังคับให้ทำงาน เกรงว่าลูกสาวจะเป็นอันตราย ซึ่งหลังมีการติดต่อ น.ส.สตรีรัตน์ ซึ่งถูกขังไว้ที่ประเทศกัมพูชา และมีการแจ้งพิกัดที่อยู่ว่า อยู่ห่างจากตะเข็บชายแดนไทยประมาณ 2-3 กม. โดยต่อมาไม่สามารถติดต่อได้แล้วนั้น

ล่าสุด นางนิภา ใจชื้นขึ้นมาบ้าง หลังจากลูกสาวแชทไลน์มาบอกว่า มีเจ้าหน้าที่ประสานไปแล้วเบื้องต้น คาดว่าน่าจะได้กลับไทยในวันที่ 8 เม.ย.แต่ยังไม่มั่นใจ หวั่นเป็นข่าวลวง

นางนิภา เล่าว่า ลูกสาวได้แชทมาทางไลน์ ว่า ได้มีคนไทยถูกหลอกมาอีก 6 คน รวมอยู่ด้วยกันแล้ว 9 คน หากครบ 10 คน จะเริ่มทำงานคอลเซ็นเตอร์ได้ทันที จากการสอบถามคนที่มาใหม่ คนกลุ่มนี้ยังไม่รู้ มีแต่ดีใจที่จะได้มาทำงาน ซึ่งจากการสอบถามแล้ว คนไทยที่พามา จะได้ค่าหัวคนละ 6,000 บาท เป็นค่านายหน้า  ถึงตอนนี้ยังไม่มั่นใจ เกรงว่าลูกสาวจะได้รับอันตราย เพราะเป็นข่าวไปแล้ว จึงอยากจะกราบถึงพล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร. ผ่านสื่อว่าขอให้ช่วยติดตามลูกสาวกลับเมืองไทยโดยเร็ว เพราะจุดที่ลูกสาวอยู่มีลักษณะเหมือนเป็นแหล่งพักยาเสพติดด้วย