เรียกได้ว่าเป็นประดราม่าอันร้อนแรงขึ้นมาทันที หลังโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแบนลาซาด้าแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง หลังจาก ลาซาด้าได้มีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษในช่วง 5.5 แต่พบว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา-อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ “หนูรัตน์” (นู๋รัตน์) ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นผู้แสดงโปรโมตแคมปเปญดังกล่าว แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่งกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสมนั้น

โดยภายหลังจากที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นปรากฏเป็นดราม่า ทางโครงการหลวงและส่วนราชการ ได้แก่ กรมราชทัณฑ์ ได้ประกาศปิดระบบ หยุดจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มลาซาด้า (Lazada) โดยให้เหตุผลว่าเพื่อปรับปรุงร้านค้านั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ในโลกออนไลน์พบว่า ร้านค้าของเอกชนหลายร้าน ได้ออกประกาศขอปิดระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่านลาซาด้ากันเป็นจำนวนมาก อาทิ

ร้าน “Bebby” ผลิตภัณฑ์อาหารเด็กออร์แกนิกประกาศว่า “Bebby ขอแจ้งปิดระบบลาซาด้าเพื่อปรับปรุงร้านค้า ขออภัยในความไม่สะดวกและลูกค้าสามารถสั่งสินค้าออนไลน์ได้ที่ช้อปปี้ หรือไลน์ ขอบคุณค่ะ”

ทางด้าน ผลิตภัณฑ์หมอน “mr.big” แจ้งว่า “เรียนลูกค้า mr.big ขออภัยที่ขณะนี้ทุกท่านไม่สามารถซื้อสินค้า mr.big ผ่านช่องทาง Lazada ได้ ทั้งนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถช้อปผ่านทางช่องทางอื่น และรับโปรโมชั่นจัดเต็มของทางร้านได้เหมือนเดิม ขออภัยในความไม่สะดวก และขอบคุณลูกค้าทุกคนครับ”

นอกจากนี้ ยังมี “Zolbabyworld” ร้านจำหน่ายของเล่นเสริมพัฒนาการ ของใช้แม่และเด็ก ได้ประกาศว่า “เรียนลูกค้า Zolbabyworld ขออภัยที่ขณะนี้ทุกท่านไม่สามารถซื้อสินค้า Zolbabyworld ผ่านช่องทาง Lazada ได้ ทั้งนี้ลูกค้าทุกท่านสามารถสั่งซื้อผ่านทางช่องทาง หน้าเพจ Facebook Zolbabyworld, ที่ shopee สั่งดิลิเวอรี่ร้าน Zolbabyworld ผ่าน LINE MAN Wongnai สนใจสินค้าสามารถแอดไลน์ สอบถามได้ ฝากให้กำลังใจกันด้วยนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวก และขอบคุณลูกค้าทุกท่านนะคะ”..