เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปภาพดวงไฟล่องลอยไปมารวม 3 คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “เจอทุกปี หน้าบ้านเลย ของแตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลย มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านที่รู้ ไม่เชื่ออย่างลบหลู่ ผีกระสือสองตัวเลยไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ” มีผู้เข้ามาแสดงคอมเมนต์กันไปต่างๆ นานา ทั้งเชื่อและไม่เชื่อ พร้อมแชร์กันออกไปจำนวนมาก จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่ บ้านขี้ตุ่น หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกันอยู่ โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ เนื่องจากมีคนเห็นกันหลายคนมาเป็นเวลานาน และปรากฏออกมาให้เห็นทุกปี

นางเฉลิม จานรัมย์ อายุ 54 ปี บอกว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือ จะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของดวงไฟออกมาทีละดวง คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นตอนฝนตกหรือช่วงต้นฤดูฝนของทุกปี มีนานกว่า 10 ปีแล้ว ตนเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกันหลายคน แต่ช่วงหลังกระสือจะออกมาในแนวดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวที่ดวงไฟไล่กวดตนระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืนวิ่งหนีแทบไม่ทัน จนจับไข้หัวโกร๋นไปเลย

นางวันเพ็ญ ขนิษฐารัมย์ อายุ 50 ปี บอกว่าคลิปที่เกิดขึ้น ลูกสะใภ้กับลูกชายเป็นคนถ่ายระหว่างมาเยี่ยมบ้าน จากการสอบถามลูกทั้งสอง บอกว่าตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตนเคยเห็นมาแล้วรู้สึกธรรมดา สาเหตุที่ในหมู่บ้านมีกระสือเกิดขึ้น ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีคนเล่นของแล้วของแตก คือการทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาลจนกลายมาเป็นกระสือ ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริงถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภูติผีปิศาจมาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจเพราะอาจจะเป็นเรื่องของธรรมชาติก็เป็นได้