เมื่อเวลา 03.25 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.จารึก ชูเเก้ว สว.(สอบสวน) สภ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ทรัพย์ทวี อ.บ้านนาเดิม จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.บ้านนาเดิม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และ เจ้าหน้าที่หน่วยศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัยรักษ์บ้านนาเดิม

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในห้องนอนพบศพนายอภิชัย วัฒนเชื้อ อายุ 49 ปี ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาถ่าน อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี สภาพนอนหงายจมกองเลือดอยู่บนที่นอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด .38 ที่หน้าผาก 1 นัด ติดกันพบศพนางอาริยา สมสุวรรณ อายุ 41 ปี อดีตภรรยา เจ้าของบ้าน สภาพนอนหงายอยู่คู่กัน มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาดเดียวกันที่ลำคอ และคาง รวม 3 นัด ระหว่างศพพบอาวุธปืน .38 ตกอยู่ ในรังเพลิงมีปลอกกระสุน 4 ปลอก เหลือกระสุนยังไม่ได้ยิง 2 นัด ในห้องนอนพบหัวกระสุนปืน.38 ตกอยู่ 4 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชายอายุ 3 ขวบ 1 คน แต่ต่อมามีปัญหาระหองระแหงกันมาต่อเนื่องเนื่องจากฝ่ายชายติดการพนันจนขึ้นถึงขั้นต้องแยกกันอยู่โดยนายอภิชัย ก็ยังเดินทางมาเยี่ยมหาลูกชายและพยายามตามง้อขอคืนดีบ่อยๆ ก่อนเกิดเหตุนายอภิชัย ไปร่วมงานศพญาติอดีตภรรยา และมีปากเสียงกันภายในงาน นางอาริยาจึงเดินทางกลับไปที่บ้านมีญาติพี่น้องพักอาศัยอยู่ 7 คน

ซึ่งระหว่างที่นางอาริยา อยู่ในห้องนอนกับบุตรชาย นายอภิชัย ได้ตามมาหาที่บ้าน แล้วเดินตรงไปที่ห้องนอน ก่อนให้ลูกชายออกจากห้องแล้วปิดประตูล็อกไว้ญาติคิดว่ามาเคลียร์ปัญหาที่ทะเลาะกัน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ญาติๆพากันรีบพังประตูเข้าไปช่วยแต่พบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายอภิชัย มาร่วมงานศพ พยายามเข้าไปพูดคุยกับอดีตภรรยาเพื่อขอคืนดี หรือมีการพูดคุยกันเรื่องปัญหาที่ทำให้เลิกรากันแล้วตกลงกันไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันอีกก่อนมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอีดยอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป