เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจชมรมฮักเขาใหญ่ โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า เมื่อวานนี้ 5 พ.ค. บริเวณท่าน้ำบ้านโป่งประทุน หมู่ 3 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชมรมฮักเขาใหญ่ ร่วมกับ เครือข่ายจิตอาสา อาทิ อำเภอปากช่อง จิตอาสา 904 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา บริษัทวาวาแพค ครู กศน.ปากช่อง สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิริธรปากช่อง และชาวบ้าน ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด ลำตะคอง กำจัดวัชพืช พายเรือคยัคเก็บขยะ และปลูกหญ้าแฝกลดการพังทลายของตลิ่ง

ขณะที่ มีเด็กหนุ่มคนหนึ่ง ตั้งหน้าตั้งตากวาดใบไม้ ตัดกิ่งไม้ริมตลิ่ง โดยเด็กหนุ่มรายนี้ เราจะพบเจอตลอดเวลา เมื่อมีงานจิตอาสาของชมรมฮักเขาใหญ่ เขาจะปั่นจักรยานไปร่วมกิจกรรมทุกสถานที่ ไกลแค่ไหนก็จะไปตลอด ทุกคนจะรู้จักเขาในชื่อ ป๊อบปี้ หนุ่มหัวใจจิตอาสาออทิสติก ต่อมาทราบชื่อ คือ นายเจตพัฒน์ ตะต้องใจ หรือ ป๊อบปี้ พักอยู่บ้านเลขที่ 48/10 ซอย 8 แยก2 ถนนพิมพาราม ชุมชนมอดินแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

สอบถาม ป๊อบปี้ บอกว่า ดีใจทุกครั้งที่ได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะรักษ์ลำตะคอง กับชมรมฮักเขาใหญ่ เพราะมองว่า เป็นเรื่องที่ดี ที่ทุกคนต้องมีจิตสำนึกรับผิดชอบดูแลแม่น้ำคูคลอง ให้ใส่สะอาด เป็นแหล่งน้ำของชุมชน และอยากเชิญชวนทุกท่านร่วมกัน คัดแยกขยะทุกครั้ง ก่อนจะนำออกไปทิ้งในถังขยะ