กรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ “แรมโบ้” หรือ “อดีตพระกาโตะ” หรือ “สมีกาโตะ” พระนักเทศน์ชื่อดัง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ออกมายอมรับผิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตอง ขณะบวชเป็นพระ พร้อมทั้งจ่ายเงินดูแลช่วยเหลือ ก่อนทั้งสองจะเลิกรากัน นอกจากนี้ยังให้ข่าวอ้างว่าจ่ายเงิน 3 แสนบาทให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่นเพื่อให้ปิดข่าวดังกล่าว กระทั่ง นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไพฑูรย์ อินทศิลา อุปนายกและประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความดำเนินคดี ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

อุปนายกสมาคมสื่อฯเมืองคอน แจ้งหมิ่นประมาทเอาผิด ‘อดีตพระกาโตะ’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ค. พ.ต.ท.อาคม จอนนุ้ย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าของสำนวนคดี สมีกาโตะ หมิ่นประมาทสื่อท้องถิ่นด้วยการระบุในรายการโหนกระแสว่าจ่ายเงิน 3 แสนบาทให้สื่อท้องถิ่นเพื่อปิดข่าว ซึ่งความจริงถูกเปิดเผยว่าสื่อไม่ยอมรับ และเงินยังอยู่ที่พระดอน พระคนกลาง ภายหลังมีการสอบปากคำนายยุทธนา และนายไพฑูรย์ ผู้เปิดโปงคลิปฉาวรวมทั้งสื่อมวลชนคนอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว

โดยล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้มีการเรียกสมีกาโตะมาสอบสวนและรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งมีรายงานว่า สมีกาโตะ ติดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อขอเข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาแล้วภายในวันนี้ (8 พ.ค.) ซึ่งหากสอบปากคำแล้วพบว่ามีการซัดทอดไปถึงพระดอน พระคนกลาง ก็จะเรียกพระดอน มาสอบสวนปากคำด้วยเช่นกัน