เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่เรียกว่าทัชใจชาวโลกออนไลน์กันอยู่ไม่ใช่น้อย หลังแบรนด์ใหญ่ ต่างออกมาโพสต์ข้อความถึง “คุณคนธรรมดา” จนอาจจะทำให้หลายๆคนเกิดข้อสงสัยว่า อันที่จริงแล้ว มีที่มาจากอะไรกันแน่?

สำหรับไวรัลดังกล่าว เริ่มต้นขึ้นเมื่อแบรนด์ดังที่คุ้นหูคนไทยมาอย่างยาวนานอย่าง “เสื้อตราห่านคู่” ได้ออกมาโพสต์โฆษณา ข้อความผ่านแฟนเพจ โดยมีการระบุว่า “ถึงคุณ..คนธรรมดา เรารู้ว่าคุณเหนื่อยกับการใช้ชีวิตในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่โดดเด่นหรือพิเศษแบบคนอื่นๆ ถึงแม้จะตั้งใจใช้ชีวิตแค่ไหน ชีวิตก็อาจจะสู้กลับอยู่เสมอ ห่านคู่อยากบอกว่า ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย เราจะเป็นความสบายใจให้กับคุณ อยู่เคียงข้างคุณในช่วงเวลาธรรมดาของชีวิต เราอยู่ง่าย อยู่ทน ไม่ต้องดูแลมากมาย และจะคอยเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถเป็นตัวเองได้เสมอ ขอเพียงแค่คุณอย่ารู้สึกผิดกับการเป็นคนธรรมดาก็พอ เพราะเราเชื่อว่า ในความธรรมดา คุณได้ทำมาดีในแบบของตัวเองแล้ว”

ซึ่งหลังจากโฆษณาภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตให้ความสนใจ พร้อมทั้งแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่าข้อความดังกล่าวนั้นสามารถทัชใจผู้อ่านได้เป็นอย่างดี เพราะการเป็นคนธรรมนั้นไม่ใช่เรื่องที่ผิด คนเราย่อมเป็นตัวเองในแนวทางของตัวเองได้

และหลังจากนั้น ความเป็นไวรัลก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อทางด้านอีกแบรนด์รองเท้า ที่มีรูปช้างเป็นสัญลักษณ์อย่าง “นันยาง” ได้ออกมาสื่อสารในเรื่องดังกล่าว โดยการโพสต์ถึง “ห่านคู่” พร้อมระบุว่า “ถึง ห่านคู่..เสื้อยืดธรรมดา ขอบคุณที่เข้าใจคนธรรมดา เราเคยเหนื่อยกับการตอบคำถามว่าเรามีอะไรพิเศษ จุดเด่นเป็นยังไง เพราะเราก็เป็นรองเท้าธรรมดา ไม่หวือหวา ไม่ทันสมัย ไม่พิเศษ ขอบคุณที่ให้กำลังใจคนที่ไม่มีตัวตน คนที่นั่งดูเพื่อนซ้อมดนตรี ตัวสำรองที่ไม่เคยได้ลงตัวประกอบในละครเวที คนคุมบูธร้างๆ ในงานโรงเรียน คนที่มีอะไรก็บ่นในโซเชียล เมื่อดอกไม้ยังบานไม่พร้อมกัน ชีวิตคนเราก็ใช้เวลาเติบโตไม่เท่ากัน ธรรมดา ไม่เห็นเป็นไรเลย
นันยาง รองเท้าธรรมดา”

อย่างไรก็ตาม จากการสื่อสารตอบกลับของทั้งสองแบรนด์ใหญ่ ที่ต่างสื่อสารถึง “คุณคนธรรมดา” นั้นเอง ได้ส่งผลให้ข้อความดังกล่าวเกิดทัชใจ จนกลายเป็นไวรัลที่หลายๆแบรนด์ออกมาเล่นถึงเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน อาทิ องค์การอาหารและยา หรือ อย., ยาหม่องตราถ้วยทอง, KFC, ฟาร์มเฮ้าส์ เป็นต้น..