เรียกได้ว่าเป็นประดราม่าร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง หลังโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสติดแฮชแท็ก #แบนlazada แบนลาซาด้า แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ได้ออกมีแคมเปญลดราคาสินค้าพิเศษในช่วง 5.5 แต่พบว่า เน็ตไอดอลชื่อดัง นารา-อนิวัติ ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย และ “หนูรัตน์” (นู๋รัตน์) ธิดาพร ชาวคูเวียง เป็นผู้แสดงโปรโมตแคมปเปญดังกล่าว แต่ทั้งคลิปวิดีโอและภาพนิ่งกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม จนชาวเน็ต รวมไปถึงร้านต่างๆในแพลตฟอร์ม ได้ออกมาปิดบัญชีในระบบ รวมไปถึงต้องการลบแอพพลิเคชั่นนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์อีกครั้ง เมื่อผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นดัง ได้ออกมาเผยว่า ได้รับอีเมลตอบกลับมาจากทางลาซาด้า ให้ลูกค้าคอนเฟิร์มการยืนยันลบแอพพลิเคชั่น พร้อมขอความเห็นใจในการพัฒนา

โดยภายในอีเมลได้ระบุว่า “เรียนลูกค้าที่เคารพ ลาซาด้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับการยื่นคำร้องปิดบัญชีการใช้งานของคุณ และเราหวังว่าคุณจะให้โอกาสเราดูแล และบริการคุณต่อ เราพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคตค่ะ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะพิจารณาคำขอของคุณอีกครั้ง และเลือกที่จะไม่ปิดการใช้บัญชีของคุณ

หากคุณยังประสงค์ที่จะทำการปิดบัญชีการใช้งาน โปรดตอบกลับอีเมลฉบับนี้ภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อยืนยันการตัดสินใจของคุณ หากเรายังไม่ได้รับการติดต่อจากคุณ บัญชีของคุณจะยังใช้งานได้ตามปกติค่ะ ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในลาซาด้าค่ะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการแชร์อีเมลตอบกลับดังกล่าวเผยแพร่ออกมา ต่างเกิดกระแสวิจารณ์ว่า ถ้าทางผู้ใช้งานไม่ได้เช็กอีเมล ก็จะไม่สามารถปิดบัญชีได้อีกด้วย..