เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บถูกยิง อาการสาหัส ถูกส่งเข้ารักษาตัวโดยมีญาติและกลุ่มเพื่อนเฝ้าติดตามดูอาการด้วยความเป็นห่วง จึงเดินทางไปตรวจสอบทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายบัญญัติ เกิดทอง อายุ 32 ปี อาการถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าลำคอ แพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างใกล้ชิดอยู่ในห้องไอซียู อาการเป็นตายเท่ากัน

น.ส.กัลยา หรือดีเจขนม อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุคนเจ็บพร้อมพวก นัดไปเคลียร์ปัญหาคาใจกับฝ่ายคู่กรณี โดยให้ผู้อาวุโสในพื้นที่ช่วยไกล่เกลี่ย แต่เมื่อไปถึงทั้งสองฝ่ายกับปรี่เข้าชกต่อยกันชุลมุน ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย แต่ฝ่ายคู่กรณียิงถูกเข้าที่ลำคอบาดเจ็บสาหัส จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล ซึ่งทั้งสองกลุ่มเคยเป็นเพื่อนกัน แต่มีปัญหาบาดหมางใจอะไรกันไม่ทราบได้ ตั้งแต่นั้นเริ่มมีการโพสต์โซเชียลด่าทอท้าทายกันไปมาบ่อยครั้ง กระทั่งนัดเคลียร์ปัญหาดังกล่าวกันจนเกิดเหตุบานปลาย ไล่ยิงกันบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านห้วยขวาง หมู่ 7 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรีแล้ว ซึ่งพบเพียงกองเลือด สอบสวนทราบว่ายังมีผู้บาดเจ็บอีกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทราบชื่อนายอั๋น บาดเจ็บที่หัวไหล่ ส่วนตัวผู้ก่อเหตุยิงปืนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานติดตามตัวมาสอบสวน ส่วนสาเหตุมาจากปัญหาบาดหมางใจระหว่างเพื่อนด้วยกัน แต่จะมีประเด็นอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ต้องรอผลสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป