จู่ๆก็งานเข้าจนหลายคนตกใจหนักมากทันทีสำหรับครอบครัวของนักร้องและนักแสดงดัง บีม กวี และภรรยาสาว ออย อฏิพรณ์ ที่ล่าสุดอัดคลิปวิดีโอยูทูบตอบคำถามแฟนๆ ซึ่งมีคำถามหนึ่งที่ถามมาว่า “ถ้าลูกแฝดเป็น LGBT จะเสียใจรึเปล่า?”

งานนี้สาวออยตอบว่า “ถ้าถามว่าเสียใจไหม ลึก ๆ แล้วเรามีลูกชาย เราก็หวังว่าจะเป็นลูกชาย ถามว่าถ้าจะเสียใจไหม มันคงไม่ได้เรียกว่าเสียใจ เราคงเซอร์ไพร้ส์ คงมีช่วงที่เราจิกเท้านิดนึงแล้วก็ทำแบบ..เหรอคะลูก ถ้าเขากล้าที่จะเดินเข้ามาบอกหรือวันนึงโป๊ะ เราก็โอเค ก็เป็นเรื่องใหญ่แต่ก็คุยกันได้ คือเราเป็นที่ปลอดภัยของเขาอะ” ตามด้วยหนุ่มบีมที่ตอบว่า “อยากให้เขารู้สึกว่าจะเป็นอะไรก็เดินมาบอก ถ้าเขาเดินมาบอก เราก็เสียใจนะพูดตรง ๆ เราก็คงรู้สึกเสียใจ แต่คือยังไงก็เป็นลูก เราก็ยังรักเหมือนเดิมแหละ”

งานนี้เรียกว่าพอทั้งสองคนพูดจบ ฟีดแบ็กจากแฟนๆที่ฟังคำตอบ ก็พากันไลค์และแสดงความคิดเห็นหลากหลายแง่มุมทันทีทั้งให้กำลังใจและดราม่าที่ทั้งสองคนเสียใจที่ลูกเป็น LGBTQ+ ด้วย อาทิ ถ้าโตขึ้น ลูกเป็น LGBTQ+ จริงๆ แล้วมาเห็นคลิปนี้ คงไม่กล้าเดินมาบอกหรอกมั้งคะ เพราะไม่อยากให้พ่อแม่ผิดหวังหรือเสียใจ ในเมื่อพ่อกับแม่พูดออกมาว่า อยากให้ลูกโตมาเป็นเพศเดียวกับเพศสภาพแต่กำเนิด เพราะถ้าคนเราเปิดใจจริงๆ ยอมรับได้จริงๆ มันไม่น่าจะมีคำว่าเสียใจอยู่ในหัวนะคะ เพราะมันควรจะเป็นเรื่องปกติ ไม่ทรีทเป็นเรื่องเซอร์ไพร้ส์อะไร หวังว่าถ้ามีวันนั้นจริงๆ เวลาผ่านไปอีกหลายปี ความคิดจะเปลี่ยนไปบ้างนะคะ, คนนึง จิกเท้า, คนนึง เสียใจ … ถ้าลูกมาบอกครั้งแรกว่าเป็น LGBTQ+ ถึงจะบอกว่ารับได้ แต่คำถามคือ จิกเท้าทำไม? เสียใจทำไม? เป็น LGBTQ+ แล้วยังไง? คุณคาดหวังกับลูกมากเกินไปรึเปล่า? การรักลูกที่ดี ควรรักแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องไปใส่กรอบ ถ้าลูกรู้ว่าคุณเสียใจที่เค้าเป็น LGBTQ+ มันจะสร้างปมในใจเค้า LGBTQ+ ก็เป็นมนุษย์คนนึงไม่ต่างกับคุณ แทนที่จะมารู้สึกเสียใจถ้าลูกตัวเองเป็น LGBTQ+ มาเสียใจที่เราอยู่ในประเทศที่ไม่ยอมรับการแต่งงานของเพศเดียวกันดีกว่า เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากยูทูบ Beam-Oil Channel