เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรค แถลงว่า กองทัพบกได้รับงบประมาณไป 300 ล้านบาท เพื่อไปซื้อรถหัวลากสำหรับบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ โดยหน่วยงานที่จัดซื้อคือกรมสรรพาวุธทหารบก ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีนโยบายจะให้ใช้รถหัวลากเป็นรถไฟฟ้า EV ซึ่งจะเป็นไปได้อย่างไร ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ 1.น้ำหนักของรถจะเพิ่มขึ้น 2.สมรรถนะจะลดลง ระยะในการชาร์จไฟ 1 ครั้งจะวิ่งได้ไม่เกิน 200 กม. 3.ใช้เวลาในการชาร์จนาน 4.จุดชาร์จยังไม่ครอบคลุมทั้งประเทศ และ 5.ไม่มีประเทศไหนที่ใช้รถหัวลากเช่นนี้ เมื่อมีการทักท้วงก็มีการล็อกสเปกกัน ทั้งนี้รถหัวลากเช่นนี้ไม่ได้มีการใช้งานหรือมีขายปกติ เนื่องจากเป็นรถหัวลากขนาด 60 ตัน เป็นรถขับเคลื่อน 3 เพลาแบบ 6 คูณ 6 ซึ่งต้องสร้างขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อใช้ในราชการทหาร ดังนั้นตนจึงขอเรียกร้องไปยัง พล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้ตรวจสอบโดยด่วน ว่าลูกน้องท่านกำลังจะทำไม่ดี ไม่เช่นนั้นเรื่องจะบานปลายเหมือนเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์

นายยุทธพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบท่อส่งน้ำอีอีซีว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งเบรกไม่ให้มีการเซ็นสัญญา และกระทรวงการคลังได้ตั้งนายวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย เป็นประธานสอบประมูลท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ตนมองว่ากระทรวงการคลังกำลังเล่นละครตบตาประชาชน ปาหี่ เป็นมวยล้มต้มคนดู เนื่องจากนายวิจักษณ์เป็นแค่ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เรื่องนี้รู้อยู่แล้วว่าประธานราชพัสดุคือนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายวิจักษณ์จะกล้าไปตรวจสอบนายสันติหรือ เรื่องนี้ตนต้องฟ้องประชาชนและนายกฯ ให้มาดูว่าเขากำลังเล่นละครตบตาท่านหรือไม่ ให้ เสธ.นิมิตต์ มือขวาท่านมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น หาก เสธ.นิมิตต์ไม่มาดู ตนจะแฉ เสธ.นิมิตต์ว่าทำอะไรบ้าง

“ท่อส่งน้ำอีอีซีมูลค่า 25,000 ล้านบาท ให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังมาสอบรัฐมนตรีช่วยฯ ใครจะกล้าสอบ นายกฯ จะมาเล่นละครตบตาประชาชนหรือ อย่างไรนายกฯ ก็หนีไม่พ้น นายสันติก็เจอกาหัวไว้เลย พวกผมอภิปรายแน่นอน ไม่ได้โม้ พวกผมเป็นส.ส.สอบได้ เข้าสภาอภิปรายพวกคุณได้แน่นอน เห็นบางคนออกมาพูด ออกมาไล่รัฐบาลกันหลายฝ่าย แต่พวกหนึ่งต้องเข้าใจว่าเป็น ส.ส.สอบตก เข้าสภาไม่ได้ จึงไม่สามารถไล่นายกฯ และนายสันติได้ ผมขอฝากไปถึงนายกฯ ให้ เสธ.นิมิตต์รีบมาจัดการด่วนว่ามีความไม่ชอบมาพากล เสธ.นิมิตต์ดูแลฝ่ายพลเรือนไม่ใช่หรือ” นายยุทธพงศ์ กล่าว.