เป็นอีกหนึ่งคนดังในโลกออนไลน์ ที่ไม่ว่าจะทำอะไร ก็มักจะมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงลบอยู่เสมอ อย่าง นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ “เก่ง เกียร์อาร์” ที่เจ้าตัวได้เปิดใจผ่าน “เดลินิวส์” เผยว่า “อยากจะบอก ไม่ใช่เรื่องเล่นๆนะครับ สำหรับ พรบ.คอมพ์ โทษนี่ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000฿ อยากจะเตือนพวกที่คอมเมนต์ไม่ระวัง จะเดียวดายหน้าบัลลังก์”

ดูได้จากเคสของผม เรื่องราวผ่านมานาน 5-6 ปีแล้ว คดีก็เคลียร์ไปเรียบร้อยทุกอย่าง แต่คนกลับยังจำในเรื่องเดิมๆ แบบผิดๆ แม้ในปัจจุบัน บางครั้งในเรื่องที่เกิดขึ้นผมกลับกลายเป็นผู้ถูกกระทำ ผมไปช่วยเหลือคนอื่นจนเป็นข่าว ก็ยังไม่วายมีพวกที่มาคอมเมนต์หยาบคายใส่ มาด่า มาเหน็บแนม ดูถูกให้คนอื่นพากันรังเกียจผม

ที่กระทบที่สุดก็คือ ผมโดนแคนเซิลงานเพราะคอมเมนต์เหล่านี้หลายครั้ง เราต้องโดนยกเลิกงานทั้งที่เราก็มีครอบครัวต้องดูแลเหมือนกัน แต่แบบนี้มันไม่ยุติธรรม เพราะฉะนั้นผมเลยไปปรึกษาทนาย ได้รับความช่วยเหลือให้ได้รับความยุติธรรม สุดท้ายพวกที่ไม่รู้เรื่องราวจริงๆแล้วมาคอมเมนต์ด่าผม ก็ต้องมาขอโทษ ขอขมา ร้องไห้ เสียเงินเสียทองกับสิ่งที่เขาทำไป ซึ่งผมบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ แต่เป็นคดีอาญา ผมเห็นบางเคสมีติดคุก

“วันนี้ผมก็เลยอยากจะมาเตือน สำหรับพวกที่เจอข่าวอะไรและคอมเมนต์ไม่คิด เอาสนุก เอามัน เอายอดไลค์ ระวังนะครับ หมายศาลจะถึงบ้านไม่รู้ตัว ที่สำคัญอย่าคิดว่าเฟซบุ๊กอวตาร จะตามไม่ได้นะ เจอมาหลายคนแล้ว ส่วนเคสผม ที่ผมให้กฎหมายจัดการ ก็รอหน่อยละกันครับ ตามคิวกันไปครับ” เก่ง เกียร์อาร์ กล่าวทิ้งท้าย..