ในยุคที่เราต่างเจอกับวิกฤตมากมาย ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า​ “โอกาส” เป็นเหมือนประตูแห่งความหวังที่ไม่ว่าใครก็อยากไขว่คว้าไว้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ในฐานะองค์กรที่เชื่อมั่นว่าทุกคนล้วนมีศักยภาพในตัวเอง ขาดเพียงแค่ ‘โอกาส’ ที่จะสนับสนุน จึงเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ “เติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโต ร่วมกัน” หรือ “Empowering All toward Inclusive Growth”

ผ่านแคมเปญ โออาร์ = โอกาส โออาร์ ร่วมเป็นผู้สร้างโอกาสไปกับคุณ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง โออาร์ กับ Startup และ SME ไทย เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตครั้งใหม่อย่างไม่สิ้นสุดร่วมกัน หากจะให้เห็นภาพได้ง่ายที่สุด คงต้องยกตัวอย่าง 3 พันธมิตร ที่โออาร์ได้ดึงเข้ามาร่วมธุรกิจ อย่าง

โอ้กะจู๋ อาหารสุขภาพที่สร้างโอกาสแก่เกษตรกรไทย

ปี 64 ที่ผ่านมา โออาร์ ได้ประกาศเข้าลงทุนใน บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด เจ้าของร้านอาหารสุขภาพชื่อดัง โอ้กะจู๋ ในสัดส่วนร้อยละ 20 ซึ่ง โอ้กะจู๋” มีจุดเด่นในเรื่องความสดใหม่ของผักที่ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ และส่งตรงจากฟาร์มผักขนาดใหญ่ที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยได้ตั้งเป้าขยายสาขาร้านโอ้กะจู๋เพิ่มเติมใน พีทีที สเตชั่น รวมถึงการจำหน่ายอาหารแบบ Grab & Go ผ่านร้าน Café Amazon ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งการร่วมงานกับ โออาร์ ครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสในการเติบโตอีกก้าวหนึ่ง โดย โออาร์ และโอ้กะจู๋ ต่างมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจที่คล้ายคลึงกัน ทั้งเรื่องการช่วยเหลือสังคม และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเติบโตอย่างยั่งยืน

“GoWabi” โอกาสสู่แอปฯ เพื่อการดูแลตัวเองที่ครองใจคนรักสุขภาพ

ไม่เพียงแต่ธุรกิจด้านอาหารเท่านั้นที่ โออาร์ เล็งเห็น วงการสุขภาพและความสวยความงามก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ โออาร์ ไม่ได้มองข้าม เนื่องจากเป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และการจ้างงานในประเทศอย่างมหาศาล นั้นจึงเป็นที่มาของการเข้าไปลงทุนผ่าน ORZON Ventures ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคล (Private Fund) โดยมีวัตถุประสงค์เป็น Venture Capital เพื่อเข้าลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพที่มีศักยภาพทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ใน “GoWabi” แอปพลิเคชัน จองบริการความสวยความงามที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โออาร์ ได้ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ GoWabi สนับสนุนเงินทุนพร้อมมอบโอกาสในการทำงานร่วมกับ โออาร์ ในการต่อยอดธุรกิจ สร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งการเข้าร่วมธุรกิจกับโออาร์ ช่วยให้ GoWabi มั่นใจในการทำธุรกิจมากขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าที่เข้ามาร่วมในแพลตฟอร์มของ GoWabi ว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น พร้อมเปิดโอกาสให้ GoWabi เข้าไปร่วมกับแบรนด์ใหญ่ ๆ ได้ง่ายขึ้นภายใต้การสนับสนุนของ โออาร์

“freshket” โอกาสสู่ตลาดสดออนไลน์สำหรับร้านอาหารชั้นนำ

รูปแบบวิถีชีวิตในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว หลังจากหลายคนเริ่มมาให้ความสนใจกับการซื้อสินค้าจำพวกวัตถุดิบในการประกอบอาหารผ่านออนไลน์มากขึ้น การมีแพลตฟอร์มจำหน่ายวัตถุดิบครบวงจร และได้มาตรฐานจึงเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ “freshket” แพลตฟอร์มจำหน่ายวัตถุดิบหรับกลุ่มผู้ประกอบการ HoReCa (โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจจัดเลี้ยง) และกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ถือกำเนิดขึ้น

ซึ่ง โออาร์ เองก็ไม่พลาดโอกาสที่จะมองเห็นช่องทางการเติบโตของ “freshket” เพราะไม่เพียงแต่ทำหน้าที่เหมือนตลาดสดออนไลน์ที่ให้ผู้บริโภคและผู้ผลิตวัตถุดิบได้มาเจอกัน “freshket” เองยัง มีเทคโนโลยีทันสมัย – บริหารจัดการระบบอย่างมืออาชีพ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดย freshket มีสินค้าทั้งของสด และของแห้งให้เลือกกว่า 7,000 รายการ มีผู้ใช้งาน HoReCa กว่า 10,000 ราย และที่สำคัญบริการจัดส่งที่รวดเร็ว สามารถเลือกเวลาจัดส่งได้ตามสะดวก ก็เป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ “freshket” ครองใจผู้บริโภค จนได้เข้ามาเป็นพันธมิตรกับ โออาร์ ผ่าน ORZON Ventures ในที่สุด

นี่เป็นเพียงตัวอย่างธุรกิจที่ โออาร์ ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายอย่าง Startup SME หรือ Young Entrepreneur เข้ามาเป็นพันธมิตรตามรูปแบบ Inclusive Growth ที่ โออาร์ ได้ตั้งใจไว้ เพราะตลอดปีที่ผ่านมา โออาร์ ยังไม่หยุดที่จะเดินหน้าหาพันธมิตรที่มีเคมีตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจแฟชั่น รถมือสอง หรือกลุ่มดิจิทัล ทรานฟอร์เมชั่น อย่างไรก็ตามวิสัยทัศน์ในการสร้างโอกาสของ โออาร์ ยังเป็นเหมือนแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะทำให้ธุรกิจรุ่นใหม่เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือแพลตฟอร์มของตัวเองให้มีคุณภาพเพื่อก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในครอบครัวของ โออาร์ และจะเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย ควบคู่กับการคืนกำไรให้กับสังคมชุมชน และสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน

โออาร์ เชื่อว่า “โอกาส” ไม่สามารถสร้างได้เพียงผู้เดียว แต่ โอกาสเกิดจากการร่วมมือสร้างหนทางสู่ฝันไปด้วยกันกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่เคมีตรงกัน พร้อมเดินเคียงข้าง คอยเติมเต็มเส้นทาง มอบโอกาสให้กันและกัน โออาร์ และพาทเนอร์พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตครั้งใหม่อย่างไม่สิ้นสุด

รับชมภาพยนตร์โฆษณา โออาร์ = โอกาส โออาร์ พร้อมร่วมสร้างโอกาสไปกับคุณ ได้แล้วทาง OR Official YouTube Channel