เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) พร้อมด้วยนางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 อย่างต่อเนื่อง โดยช่วงเช้าได้เดินทางไปที่สวนกล้วยไม้ ต.บางโตนด อ.โพธาราม และตลาดในพื้นที่ มีชาวบ้านมาสะท้อนถึงความยากลำบากในการดำรงชีวิตจากนโยบายที่ผิดพลาดของรัฐบาล โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้กำลังใจเเละรับที่จะนำปัญหาไปผลักดันให้เกิดการแก้ไขต่อไป

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจพร้อมทั้งขอเเรงใจจากชาวราชบุรีเขต 3 ให้ช่วยเลือกผู้สมัครของพรรคไปช่วยกันหยุดคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นมากในรัฐบาลชุดนี้ หากปล่อยไว้อีกหนึ่งปึ บ้านเมืองคงจะเละไปกว่านี้แน่ เพราะดูเหมือนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม คิดแต่จะหาหนทางในการรักษาอำนาจของตัวเองเท่านั้น ไม่ได้ดูดำดูดีกับประชาชนที่กำลังอยู่ในช่วงยากลำบากทางเศรษฐกิจเลย

“รัฐบาลนี้คงจะอยู่ได้ด้วยการเเจกกล้วย ผมไม่ได้พูดเอง อดีตคนของพรรคพลังประชารัฐเป็นคนพูด เเละตอนนี้ใกล้อภิปรายไม่ไว้วางใจ มีกระเเสข่าวว่าอาจจะมีการใช้กล้วยแลกกับการลงคะเเนนไว้วางใจผู้นำรัฐบาล เเม้คนในรัฐบาลจะปฏิเสธ เเต่ของเเบบนี้ถ้าไม่มีมูล สื่อมวลชนจะเขียนข่าวได้เหรอ หัวหน้ารัฐบาลชอบอ้างว่าตัวเองไม่มีเเผลทุจริต แต่พอคนใกล้ชิดถูกแฉคลิปลับ ก็ไม่มีการตั้งกรรมการสอบสวน แค่กดดันให้พ้นจากตำแหน่งไปเฉยๆ อย่างนี้นะหรือ ความโปร่งใส ไร้ทุจริตแบบลุงตู่”

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ตรวจสอบกรณีที่กรมธนารักษ์เตรียมเซ็นสัญญาสัมปทาน 30 ปี กับบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในฐานะผู้ชนะการประกวดราคาโครงการท่อน้ำอีอีซีมูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีการร้องเรียนว่าการประมูลอาจไม่โปร่งใสนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบอย่างเเน่นอน ตนในฐานะ ส.ส.และประธานกมธ.ป.ป.ช.จะไม่ปล่อยเรื่องนี้ไปเเน่ เพราะดูเหมือนว่าจะมีความไม่ชอบมาพากลในหลายๆ ด้าน

“เรื่องอีอีซีถือเป็นตัวอย่าง ล่าสุดถึงการมีพิรุธของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะพอทราบว่าเรื่องนี้คงจะมีอะไรตุๆ ไม่เช่นนั้นจะสั่งให้ตรวจสอบหรือ และรัฐมนตรีที่ดูเเลกรมนี้ก็เป็นคนของพรรคที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ จึงไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับการเตรียมซื้อกล้วยไว้เเจกใครในวันข้างหน้าหรือไม่ หรืออาจเตรียมไว้ทำอะไรในวันข้างหน้าก็ได้ เพราะพฤติกรรมคนแวดล้อม พล.อ.ประยุทธ์ ในวันก่อนเกี่ยวกับการเเจกกล้วยคือสิ่งบ่งชี้ได้ดี จึงอยากถามพี่น้องชาวราชบุรีว่า แบบนี้จะไว้ใจลุงตู่ได้กา”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าขอให้ชาวราชบุรี เขต 3 เลือกผู้สมัครของพรรคไปช่วยงานในสภา แม้วันนี้จะเป็นฝ่ายค้าน แต่ช่วยชาติเรื่องการใช้อำนาจในทางมิชอบของรัฐบาลได้ หลายเรื่องที่ตรวจสอบพบพิรุธ บางเรื่องได้ข้อยุติ คนผิดต้องไปพิสูจน์ตัวเอง บางคนชนะคดี บางคนเเพ้เเละรับกรรมไป ฉะนั้นวันนี้จึงขอเสียงจากคนราชบุรีในการสนับสนุนให้พรรคเสรีรวมไทย มี ส.ส.เขตเป็นคนแรก ซึ่งนางณัฐทนันต์เป็นนักกฎหมาย หากได้รับเลือกเป็น ส.ส.จะสามารถช่วยงานพรรคและช่วยชาวบ้านได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน.