เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ได้เปิดรับข้อมูลเรื่องความไม่โปร่งของรัฐบาล เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจและในบรรดาข้อมูลที่ประชาชนส่งเข้ามาเยอะที่สุดคือ รัฐมนตรีกลุ่มภูมิใจไทยมากที่สุด รองลงมาคือพรรคพลังประชารัฐ และประชาธิปัตย์ นั้นว่าการให้ข่าวแบบนี้ ไม่ต่างจากตีกิน เพราะสื่อสารแบบไม่มีหลักฐาน แต่ทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียชื่อเสียง นี่คือการเมืองน้ำเน่า เราไม่เคยปิดโอกาสเรื่องการตรวจสอบ แต่การให้ข่าวเช่นนี้ไม่ถูกต้อง เพราะสร้างความเข้าใจผิดให้กับพรรค และแน่นอน เราไม่กลัวการตรวจสอบ แต่รู้สึกสมเพชเวทนากับการที่นายสุทิน ยังเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์เช่นนี้ ด้วยการอ้างประชาชน อ้างข้าราชการ ส่งข้อมูลมา แล้วมาบอกว่า พรรคภูมิใจไทยมีการโกง อันที่จริง ในรัฐบาลนี้ เราผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาหลายครั้งแล้ว และพิสูจน์จนถึงตอนนี้ว่า ไม่มีใครในพรรคกระทำผิดกฎหมายอย่างที่ท่านกล่าวหาในสภาเลย รัฐมนตรียังอยู่ครบ ทุกท่านยังทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ตรงนั้นก็สะท้อนความโปร่งใสในการทำงานของพรรคได้เป็นอย่างดี

“ถ้าพูดลอยๆ เพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม แบบนี้ผมก็ทำได้ พรุ่งนี้ตนอาจจะพูดว่า มีหลักฐานว่าพรรคเพื่อไทยโกงนู่นโกงนี่ เป็นหลักฐานมาจากประชาชนข้าราชการท้องถิ่นกระซิบบอก พูดได้ ง่ายมาก จริงหรือไม่ ไม่มีใครทราบ แต่พรรคท่านเสียชื่อไปแล้ว แล้วถามว่าการเมืองแบบนี้ มันสร้างสรรค์หรือไม่ กับการชี้หน้าด่าคนอื่นลอยๆ“

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ที่ตนพูด เพราะตนเชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทย ว่าเราตั้งใจทำงาน เพื่อประชาชน เราคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม แต่ถ้าท่านว่ามีการโกง ก็เอาหลักฐานมาเปิดเลย ท่านมีของ จะเก็บไว้ทำไม ให้เราได้ชี้แจง ดีกว่าหลอกด่าแบบนี้ และตนอยากให้การเมืองไทย เป็นการเมืองน้ำดี ไม่อยากเห็นการเมืองน้ำเน่า ไม่อยากเห็นการเมืองสาดโคลน