เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีหนังสือคำสั่งที่ 286/2565 ลงวันที่ 9 พ.ค.2565 ให้ พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด่านช้าง และ พ.ต.ท.ยศวีร์ สวัสดิ์โยธิน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรด่านช้าง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (งานบริหาร) ที่รับผิดชอบงานศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 มอบหมาย โดยให้อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 7 หัวหน้าฝ่ายอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค7

พร้อมกันนี้ได้มีหนังสือคำสั่งที่ 287/2565 ให้ พ.ต.อ.ธนากร สุวรรณศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำสั่งดังกล่าวสืบเนื่อง เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีหนังสือคำสั่งที่ 212/2565 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตำรวจ สภ.ด่านช้าง กรณีมีการนำเสนอข่าวในสื่อสารมวลชนว่า พนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง จว.สุพรรณบุรี ไม่ให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีกรณี นายโสภณ หรือ ตั้ม (สงวนนามสกุล)​ ก่อเหตุกระทำอนาจารแก่ นางสกุณี (สงวนนามสกุล)​ และ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)​ ซึ่งคดีดังกล่าว มี พ.ต.ท.ยศวีร์ สวัสดิ์โยธิน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ด่านช้าง เป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ จึงให้คณะกรรมการตรวจสอบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดบกพร่องหรือไม่ และให้รายงานผลการดำเนินการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบภายใน 7 วัน กระทั่งวันนี้จึงมีหนังสือคำสั่งย้าย พ.ต.อ.ยิ่งยส และ พ.ต.ท.ยศวีร์ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 7 โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง