เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ต.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุกพ่วงเหตุเกิดถนนพหลโยธิน ขาออก ช่องทางด่วนหน้ามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุกลางถนนพบเพลิงอยู่ระหว่างลุกไหม้รถบรรทุกพ่วงยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน/ขาว หมายเลขทะเบียนตัวแม่ 83-3849 ราชบุรี ลูกพ่วงทะเบียน 83-1794 ราชบุรี อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเพลิงได้เผาผลาญห้องโดยสารของรถตัวแม่ทั้งคัน

สอบสวนนายยุทธวีร์ เอมทอง อายุ 40 ปี คนขับ ให้การว่า ขณะเกิดเหตุเป็นรถเปล่าเพราะตนเองนำยางมะตอยไปลงมาแล้วย่านถนนพุทธมณฑล สาย 5 และกำลังจะเดินทางกลับที่พักในเขต อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถมีอาการไม่ปกติ มีเสียงออกมาจากใต้เครื่อง ตนจึงเบาคันเร่งเพื่อประคองรถเข้าไหล่ทางด้านซ้ายแต่ยังไม่ทันถึงรถก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นจากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนเองและแฟนต่างหากันวิ่งหลบในที่ปลอดภัยและประสานดับเพลิง

พ.ต.ต.สิงหา เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถยกขนาดใหญ่เข้าทำการเคลื่อนย้ายรถออกนอกเส้นทางเพื่อผิวทางจราจรสามารถใช้งานได้ปกติและไม่ส่งผลกระทบในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในเช้าวันนี้