เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ร.ต.อ.ปฏิภณ รัตนประยูร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตที่บริเวณบ้านเลขที่ 43 หมู่ 12 ต.ทะเลบก อ.ดอนเจดีย์ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธนเดช ตันติอาภา รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี และพ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ ทราบ พร้อมประสานตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายพักตร์ วารีนิล อายุ 40 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่ท้อง 3 นัด นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ใต้ชายคาบ้านข้างโต๊ะม้าหิน และมีรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีเขียว ทะเบียน ขฉษ 47 สุพรรณบุรี ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ และยังพบปืนตกอยู่ 1 กระบอก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบว่ามีตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอนเจดีย์ ได้รับบาดเจ็บถูกยิง 2 นาย คือ ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องอาการสาหัส และ ร.ต.ต ดิเรก รอดฉาย ถูกยิงเข้าที่แขนขวา ถูกนำตัวส่ง รพ.เจ้าพระยายมราช ไปก่อนหน้าแล้ว และ ด.ต.เอนก ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ต.ธนกฤต สอดสี สว.สส. หัวหน้าชุดนำกำลังตำรวจ 7 นาย ติดต่อล่อซื้อยาบ้า 1 ถุง 200 เม็ด เป็นเงิน 2,000 บาท จากนายพักตร์ ผู้ตาย โดยติดต่อผ่านทางเฟซบุ๊กและได้นัดส่งของกันที่บ้านหลังดังกล่าว พอถึงเวลานัดหมายนายพักตร์ ได้ขี่รถ จยย.เข้ามาและจอดรถลงมานั่งที่โต๊ะม้าหิน ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ก็แสดงตัว โดย ร.ต.ต.ดิเรก และ ด.ต.เอนก ได้เข้าไปขอทำการตรวจค้น และให้นายพักตร์นั่งลงกับพื้นเอามือประสานไว้ที่ท้ายทอย แต่นายพักตร์กลับฮึดสู้ลุกขึ้นมาต่อย ร.ต.ต.ดิเรก และแย่งปืนมาแล้วยิงใส่ตำรวจทั้ง 2 นาย ทันที จากนั้นตำรวจที่ตามมาเมื่อเห็นตำรวจทั้ง 2 นายถูกยิง จึงได้ยิงใส่นายพักตร์จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว