เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ยังเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ สำหรับคดีของ แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) แม้ตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีไปเมื่อวันที่ 26 เม.ย.65 ส่งสำนวนให้อัยการนนทบุรี และยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบเพิ่มอีก 20 ประเด็น ทั้งล่าสุด อัยการนนท์ยังเรียก 2 ทีมแพทย์ผ่าชันสูตรร่างดาราสาวเข้าพบด้วย

ล่าสุดมีประเด็นขึ้นมาอีก โดยวันที่ 10 พ.ค.65 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้เผยข้อมูลหลังพยานบุคคลบนเรือจำนวน 1 ราย พบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam หรือ ยาเสียสาวว่า

พบ Alprazolam หรือ ‘ยาเสียตัว’ ในพยานบุคคลบนเรือ 1 ราย … ผู้ตรวจการแผ่นดิน เผย ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจาก ตร.ปมไม่ตรวจสารเสพติด 2 ผู้ต้องสงสัยบนเรือ คดี ‘แตงโม’ ขณะที่พบสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย เป็นสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้ส่งตัวอย่างเลือดดังกล่าว ไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อตรวจหรือทดสอบหาปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด และตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพยานบุคคลในเรือลำเกิดเหตุ

ผลการตรวจพิสูจน์ตัวอย่างเลือดโดยวิธี Gas Chromatography ตรวจไม่พบแอลกอฮอล์แต่อย่างใด แต่ผลการตรวจหาสารเสพติดของพยานบุคคลจำนวน 1 ราย ตรวจพบสารกลุ่มเบนโซไดอาซิปินส์ ชนิด Alprazolam

ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้มีประเด็นร้อนที่น่าสนใจ หลังตำรวจเปิดเผยว่าตรวจพบยาเสียสาวในพยานบุคคล 1 ในห้าที่อยู่บนเรือคดีแตงโม ก่อนหน้านี้ ผมเป็นคนเปิดแชตลับลงในสื่อหลายหัว ว่ามีคนส่งข้อมูลหลักฐานมาว่า คนบนเรือบางคน เคยก่อเหตุมอมสาวแบบนี้มาก่อน ผมไม่อาจตอบได้ ว่าบุคคลนั้นเป็นใคร และเป็นคนเดียวกับที่อยู่บนเรือไหม แต่ในเมื่อคุณมียาแบบนี้อยู่ในกระแสเลือด ในวันที่เพื่อนของคุณเสียชีวิตแบบเป็นปริศนา คุณควรออกมาชี้แจงสังคม ว่าคุณใช้ยาตัวนี้ด้วยจุดประสงค์อะไร เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ? เพื่อรักษาอาการวิตกกังวล? ซึ่งถ้าเป็นกรณีนี้คุณต้องมีใบสั่งจากแพทย์ เพราะเป็นยาควบคุม ถ้าไม่มีก็อดกังวลใจไม่ได้ ว่าใช้เพื่อเป็นยาเสพติดหรือเพื่อหวังผลทำอะไรคนบนเรือ