เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ “นารา เครปกะเทย” ภายหลังพบว่าร่ำรวยผิดปกติจากเดิมเป็นคนไม่มีฐานะ

นายอานนท์ แกนนำ ศ.ป.ป.ส. กล่าวว่า ขอให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบเส้นทางการเงินของ “นารา เครปกะเทย” ซึ่งทางกลุ่ม ศ.ป.ป.ส. ได้ติดตามมาโดยตลอด พบว่าเมื่อก่อน “นารา เครปกะเทย” มีฐานะยากจน แต่ตอนนี้กลับมีฐานะร่ำรวยและมีกิจการต่างๆ มากมาย คาดว่า อาจเป็นการการฟอกเงินและหลีกเลี่ยงภาษี จึงอยากให้มีการตรวจสอบที่แน่ชัดว่า เป็นการทำธุรกิจที่สุจริตหรือไม่

นายอานนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนสินค้าที่มาจากธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของ “นารา เครปกะเทย” ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพว่าผ่าน อย.หรือไม่ และตรวจสอบโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์ที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลอยู่ในขณะนี้ว่าเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ หากพบมีการกระทำความผิดจริงก็ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. ได้มีคำสั่งให้ทุก กก.ในสังกัดตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะลาซาด้า อย่าให้มีการจำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน ตามหน้างานที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วยงานอย่างเข็มงวด.