เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 พ.ค. ร.ต.อ.สุชาติ  ลือชา รอง สว.ป.สภ.ถลาง ทำหน้าที่หัวหน้าสายตรวจ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้ง เหตุสุนัขกัดคนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 66 หมู่ 3 บ้านบางแป ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จึงได้ประสาน พ.ต.ต.นิวัฒน์ ทิมเกตุ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต สาขาเมืองใหม่รุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวเลขที่ 208/6 หมู่ 3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต มีรั้วรอบขอบชิด ตรวจสอบภายในบ้าน พบ น.ส.ศรินรัตน์ ละอองพานิชกุล อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิต บริเวณระเบียงหน้าประตูบ้าน ในสภาพนอนหงายสวมชุดนอน บริเวณคอด้านซ้ายมีรอยถูกกัดคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขที่พี่ชายเลี้ยงไว้

จากการสอบสวนเบื้องต้น บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน เป็นครอบครัวพี่น้องกัน โดยมีผู้เสียชีวิตอยู่บ้านคนเดียว ส่วนอีก 3 คนเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพฯ สำหรับตัวผู้เสียชีวิตนั้น เป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงลักษณะการเดินเหินค่อนข้างลำบาก จากสภาพศพในที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะถูกสุนัขซึ่งมีอยู่ 2 ตัว เป็นพันธุ์ไทยหลังอาน อายุประมาณ1-2 ปี ที่พี่ชายเพิ่งซื้อมาเลี้ยงได้ประมาณ 5 เดือน จากสภาพศพคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะอยู่ในช่วงให้อาหารสุนัข อาจจะเกิดเสียหลักล้มด้วยอาการของโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงไปโดนสุนัข ทำให้สุนัขตกใจกัดเข้าบริเวณคอ โดนเส้นเลือดใหญ่ ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านที่พอจะช่วยเหลือได้

ด้านนายพิเชษฐ์ ปานะพงศ์ รองผู้ว่าราชการภูเก็ต ร่วมเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ เปิดเผยว่า ทราบว่าสุนัขที่เขาเลี้ยงไว้เองกัดเขาเสียชีวิต พบศพประมาณเวลา 06.00-07.00 น. บ้านตรงนี้ปกติก็มีรั้วรอบขอบชิด ปกติหมาก็ปล่อย สงสัยว่าเขาคงมาให้อาหารหมา เพราะพี่ชายที่เป็นเจ้าของหมาไม่อยู่ ปกติเขาก็ไปประกอบอาชีพเป็นคนทำงานที่ร้านอาหารพี่ชาย ซึ่งทราบว่าพี่ชายได้เดินทางไปกรุงเทพฯ ตอนนี้ทราบแล้วกำลังเดินทางกลับมา โดยญาติไม่ติดใจ ซึ่งตอนนี้รอให้ทางแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ทั้งนี้ หมากัดเข้าที่ลำคอคงโดนเส้นเลือดใหญ่

นพ.อาทิตย์ สุรวิศาลกุล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า แผลที่โดนกัด ประมาณซัก 2-3 แผลด้านซ้าย ตรงตำแหน่งช่วงคอพอดีเลยครับ ถ้าจะดูละเอียดให้แน่ชัดต้องชันสูตรต่อ แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของทางตำรวจและญาติ