กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวการสืบหาความจริงในคดีการตายปริศนาของดาราสาวสวย แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งยังคงไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนที่หลายคนไร้ข้อกังขาเลย

งานนี้เพื่อนสนิทอีกหนึ่งคนของสาวแตงโมอย่างนักแสดงดัง อะตอม สัมพันธภาพ ได้ออกมาอัพเดทรูปของข้อความข่าวว่า “พบยาเสียสาวคนบนเรือ 1 คน” พร้อมข้อความว่า “ผู้ตรวจการแผ่นดิน พบยาเสียสาวแต่ตำรวจไม่พบ ผมตอบทุกท่านที่ถามผมว่าทำไมผมถึงไม่ไว้ใจตำรวจชุดนี้ ผมจะบอกทุกท่านที่ถามผมผ่านโซเชียลเป็นครั้งแรกเลยครับ ว่าตัวผมไม่เคยไว้ใจตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพราะผมเห็นในคลิปคนบนเรือหน้าแดงและพูดเมาๆ แบบนั้น ผมขอถามคุณตำรวจ ที่รับผิดชอบเรื่องเพื่อนผม ว่าพวกคุณปล่อยกลับบ้านไปได้ไงครับ?”

“ถ้าเป็นลูกหลานคุณตกเรือและยังสูญหายยังหาร่างยังไม่เจอ และคุณเห็นคนบนเรือหน้าแดงและพูดจาแบบนี้คุณจะปล่อยให้กลับบ้านแบบที่พวกคุณทำกันไหมครับ ผมว่าถ้าเป็นคนที่พวกคุณไม่สนิทมากและไม่มีคอนเนกชั่น พวกคุณคงไม่ปล่อยให้กลับบ้านง่ายๆ แบบนี้แน่ และหลังจากเพื่อนผมตกน้ำไป ผมมาที่จุดเกิดเหตุ 2วัน ผมไม่เคยเห็นคนบนเรือที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุโผล่หน้ามาเลยแม้แต่ซักคนเดียวครับ”

“แล้วนี่หรอที่พวกคนบนเรือพูดผ่านสื่อนักหนาว่า แตงโมคือเพื่อนรักพวกคุณ ผมก็คนใจนักเลงคนนึงครับ ตามความเข้าใจของผม ผมว่าอย่างพวกบนเรือสักแต่พูดครับ แล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพิ่งหาร่างเพื่อนผมเจอ ผมคุยกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่พบร่างเพื่อนผม เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกผมว่าเจอกันที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ผมไปถึงก่อนและไปรอเป็นชั่วโมงพร้อมนั่งทานข้าวเสร็จ”

“หลังจากนั้นผมสังเกตดูว่ายังไม่เห็นเจ้าหน้าที่มาจากที่ไหนเลย ผมแปลกใจผมเลยเดินไปถามห้องดับจิต เจ้าหน้าที่บอกผมว่าคุณยังไม่รู้อีกหรอว่า “ตำรวจสั่งกู้ภัยว่าให้กลับรถบนทางด่วนให้นำศพ”คุณแตงโม” ไปที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วพวกท่านคิดดูนะครับถ้าพวกท่านเป็นผม พวกท่านจะมีความรู้สึกอย่างไรและคิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบเรื่องเพื่อนผมอย่างไรครับ?”

งานนี้เรียกว่าหลายคนอ่านข้อความของหนุ่มอะตอมแล้วก็พากันไลค์และคอมเมนต์หนักในทำนองว่า ทำไมแตงโมไม่ได้รับความเป็นธรรม บ้างก็บอกว่าไม่มีเงินนิ เลยทำให้สู้คนมีเงินไม่ได้ บ้างก็บอกว่าไม่ไหว จะเชื่อใจได้เหรอ ไม่เข้าใจจริงๆ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม atommic22